Việt Nam ứng dụng công nghệ 360o trong quảng bá du lịch

(Dân trí) - Chiều ngày 12/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Công ty Cổ phần Việt Nam Trip (VnTrip) đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu các địa danh du lịch được số hóa bằng công nghệ ảnh 360o.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, trong những năm qua du lịch Việt Nam liên tục phát triển và đạt được những con số ấn tượng, trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế.

Cụ thể, năm 2017, lượng khách đến Việt Nam tăng 29% so với năm 2016; trong 8 tháng đầu năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh tới 23% so với cùng kỳ năm 2017. Việt Nam cũng được Tổ chức Du lịch thế giới xếp trong 6 quốc gia có tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch nhanh nhất thế giới và đứng đầu Châu Á về chỉ số này.

Tổng cục Du lịch và Công ty Cổ phần Việt Nam Trip (VnTrip) ký thỏa thuận hợp tác “Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch”
Tổng cục Du lịch và Công ty Cổ phần Việt Nam Trip (VnTrip) ký thỏa thuận hợp tác “Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch”

Việt Nam đang phát triển trong bối cảnh diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với những ảnh hưởng sâu rộng mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, ngành du lịch cũng không nằm ngoài xu hướng này. Trong đó, giải pháp du lịch trực tuyến đang trở thành một xu hướng không thể thiếu đối với các nước phát triển du lịch, hướng tới cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng một cách thuận lợi với chi phí thấp nhất.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Hà Văn Siêu đánh giá cao dự án “Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch” và kỳ vọng dự án này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam, kết nối với hệ thống du lịch Đông Nam Á và toàn cầu nhằm xây dựng mô hình quản lý đô thị du lịch thông minh.

Theo đó, số hóa du lịch Việt Nam bằng công nghệ hình ảnh 360o là dự án xây dựng một cổng thông tin du lịch trực tuyến chính thống tại Việt Nam, vừa quảng bá, truyền thông và xúc tiến du lịch Việt Nam thông qua công nghệ hình ảnh 360o vừa tích hợp các dịch vụ du lịch thông minh trên nhiều thiết bị khác nhau như màn hình cảm ứng, điện thoại, máy tính, máy tính bảng… để hỗ trợ du khách.

Dự án gồm 3 giai đoạn trong đó giai đoạn 1 là giai đoạn số hóa dữ liệu du lịch bằng công nghệ hình ảnh 360o, giai đoạn 2 là xây dựng ứng dụng du lịch 360o và giai đoạn 3 là giai đoạn vận hành, quản trị và khai thác sản phẩm.

Cũng trong dịp này, Vntrip.vn, hệ thống website và ứng dụng đặt khách sạn trực tuyến đã chính thức công bố sáp nhập Atadi.vn – đơn vị hàng đầu về cung cấp vé máy bay gía rẻ tại Việt Nam vào hệ thống của mình.

Hà Trang