STADA Pymepharco mở rộng thị trường, nâng cao sức khỏe người tiêu dùng Việt

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Giữa bối cảnh chi tiêu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng, tập đoàn dược phẩm STADA của Châu Âu thúc đẩy chiến lược mở rộng thị trường, mang nhiều danh mục sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao theo chuẩn GMP-EU và GMP-WHO đến tay người tiêu dùng.

STADA Pymepharco tăng tốc độ phủ rộng thị trường

Theo BMI Research, doanh thu ngành chăm sóc sức khỏe năm 2022 tại Việt Nam 25% so với 2021, đạt 6,6 tỷ USD - cao hơn mức 4,7 tỷ USD năm 2019. SSI Research kỳ vọng ngành sẽ tăng trưởng ổn định 8%, doanh thu đạt 7,2 tỷ USD trong 2023. 

Sau đại dịch, người tiêu dùng có xu hướng không chỉ quan tâm chăm sóc sức khỏe nhiều hơn thông qua việc tiếp nhận các thực phẩm chức năng chất lượng và hiệu quả, mà còn chủ động tìm kiếm thuốc không kê đơn hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tại các nhà thuốc uy tín. Ước tính của Hiệp hội Thực phẩm Chức năng cho thấy, tỷ lệ người trên 18 tuổi sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng đã tăng lên 58,5% dân số với mục tiêu năm 2027, đạt 85% các nhóm đối tượng "hiểu đúng, làm đúng, dùng đúng" các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Đón đầu nhu cầu tăng cao, STADA Pymepharco - thành viên Tập đoàn STADA lớn thứ 4 Châu Âu với 125 năm kinh nghiệm toàn cầu, đang đẩy nhanh chiến lược mở rộng tại thị trường Việt Nam. STADA Pymepharco có hơn 30 năm kinh nghiệm, năng lực sản xuất lớn mạnh với 1 nhà máy GMP-WHO và đặc biệt là 2 nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-EU tại Phú Yên.

Hai thập kỷ qua, thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã chứng kiến sự bùng nổ từ 60 sản phẩm thực phẩm chức năng của 15 cơ sở nhập khẩu vào Việt Nam năm 2000, lên 3.600 doanh nghiệp với gần 6.800 sản phẩm lưu hành năm 2018. Song theo Tổng cục Quản lý Thị trường, có đến 60% quảng cáo trên mạng xã hội là gian lận, cung cấp thông tin không đúng sự thật, không rõ nguồn gốc… Theo nghiên cứu của Nielsen năm 2019, Việt Nam thuộc top đầu các quốc gia quan tâm về sức khỏe cao nhất. Giữa ma trận các sản phẩm, chất lượng hiện là vấn đề được người dùng coi trọng hàng đầu, cũng như yếu tố tiên quyết cho quyết định tiêu thụ.

Thấu hiểu nhu cầu này, STADA Pymepharco đã đẩy nhanh chiến lược tăng cường phân phối danh mục sản phẩm chất lượng cao, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận được qua kênh phân phối thuốc không kê đơn (OTC) và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (CHC). Không chỉ là mục tiêu về độ phủ, STADA Pymepharco đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu, ưu tiên hợp tác với các đối tác uy tín nhằm đưa các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và tin cậy đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Lựa chọn đối tác phân phối độc quyền GIGAMED

Với mục tiêu mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, STADA Pymepharco mới đây đã ký hợp tác chiến lược với GIGAMED. Đại diện STADA Pymepharco cho biết đã tìm thấy tầm nhìn chung với đối tác, khi cả hai doanh nghiệp đều lấy an toàn và sức khỏe cộng đồng làm định hướng tối cao cho chiến lược kinh doanh. GIGAMED được STADA Pymepharco chọn làm đối tác phân phối và bán hàng độc quyền trên thị trường bán lẻ, nhờ sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành, bao gồm các chuỗi nhà thuốc uy tín cùng kinh nghiệm thị trường phong phú.

Không chỉ vậy, ông Christos Gallis - Phó Chủ tịch tập đoàn STADA còn đánh giá cao các chứng nhận GDP về thực hành tốt phân phối thuốc, GSP về thực hành tốt bảo quản thuốc và cho biết GIGAMED đã vượt qua nhiều tiêu chí khắt khe để trở thành một trong những đối tác chiến lược của STADA tại Việt Nam.

STADA Pymepharco mở rộng thị trường, nâng cao sức khỏe người tiêu dùng Việt - 1
Lễ ký kết hợp tác chiến lược của GIGAMED và STADA Pymepharco

"Sự hợp tác với GIGAMED lần này sẽ giúp STADA nắm bắt các cơ hội mới, đồng thời đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, mở rộng hoạt động kinh doanh ngành hàng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng tại thị trường bán lẻ Việt Nam, là một trong những ưu tiên hàng đầu của tập đoàn", ông Christos Gallis cho biết thêm.

Thỏa thuận hợp tác giữa STADA Pymepharco và GIGAMED đánh dấu bước tiến quan trọng về cách thức tiếp cận thị trường, quản lý độ bao phủ và gia tăng giá trị cho người tiêu dùng trong ngành dược. Sự kết hợp của hai doanh nghiệp cùng chung tầm nhìn ­chiến lược, kỳ vọng sẽ đưa chất lượng thị trường OTC và CHC lên chuẩn mực mới với nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Danh mục sản phẩm sản xuất tại Việt Nam cũng như nhập khẩu từ châu Âu hiện không chỉ phục vụ nội địa, mà còn xuất khẩu sang 120 quốc gia trên thế giới.