Ngủ - công việc “trong mơ” ở Trung Quốc

(Dân trí) - Qunar.com, một trang web du lịch có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc đang tuyển dụng “những người ngủ thử nghiệm” để đi du lịch khắp Trung Quốc. Công việc nghe có vẻ “lạ tai” này đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

 

Theo yêu cầu của Qunar.com, “người ngủ thử nghiệm” sẽ phải dành phần lớn thời gian ở trong các phòng khách sạn và sau đó viết những nhận xét của họ lên trang web qunar.com. Công việc nhàn nhã đó có thể  mang lại cho họ khoảng 10.000 nhân dân tệ (khoảng 1.464 USD)/tháng, một mức lương đáng để nhiều người thèm muốn.

 

Được thành lập năm 2005, Qunar.com đang lên kế hoạch tuyển 5000 nhân viên ngủ thử nghiệm. Trên một website tuyển dụng, vị trí công việc này được gọi là “những nhà phê bình khách sạn”. Các ứng viên trúng tuyển sẽ làm việc trong vòng 6 tháng và hạn nộp hồ sơ sẽ kết thúc vào tháng 2 tới.

 

Để được tuyển dụng, các ứng viên phải tỏ ra là người biết quan sát, tỉ mỉ, yêu thích du lịch và mong muốn chia sẻ những trải nghiệm cùng những thông tin của mình với mọi người.

 

Các nhà “phê bình” sau khi được tuyển chọn kỹ lưỡng sẽ được gửi đến hơn 30.000 khách sạn ở 485 thành phố. Họ được yêu cầu viết những trải nghiệm của mình về các khách sạn và tải ảnh, video và các tài liệu đa phương tiện khác lên trang web Qunar.com.

 

Dai Zheng, phó giám đốc phụ trách marketing của Qunar.com cho biết mục đích của dự án này là thiết lập một hệ thống đánh giá khách sạn, thông qua đó giúp cho website du lịch Qunar.com cải thiện những đánh giá trực tuyến về các khách sạn.

 

“Chúng tôi đã nhận được hơn 1000 hồ sơ từ khi dự án được công bố hồi cuối tuần qua. Một số ứng viên là người làm nghề tự do (freelancer) hoặc là những doanh nhân từng ở các khách sạn khác nhau”, Nan Nan, thuộc bộ phận marketing của Qunar.com tiết lộ.

 

Nan Nan cho biết các chức năng tìm kiếm khách sạn hiện nay trên Internet đang tỏ ra có hiệu quả. Người sử dụng có thể dễ dàng tìm thấy khách sạn phù hợp với yêu cầu của mình bằng cách tìm kiếm với các tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như giá cả và xếp hạng. Họ cũng có thể tìm hiểu cấp độ sao và những dịch vụ được cung cấp bởi các khách sạn, chẳng hạn như có kết nối Internet miễn phí hay không.

 

Tuy nhiên, dịch vụ này hiện không cung cấp chi tiết về mức độ tiện nghi trong khách sạn, những trải nghiệm và cảm xúc của các khách hàng.

 

“Chúng tôi hy vọng sẽ cải thiện được nền tảng tiêu dùng này và cung cấp những phê bình mang tính trực quan hơn cho những người sử dụng khách sạn để họ có thể lựa chọn”, Nan Nan nói.

 

Theo Jiefang Daily, người trong lĩnh vực này cũng cho biết họ tin rằng khách du lịch Trung Quốc đang dần trở nên sành điệu hơn và giá cả không còn là điều đáng quan tâm duy nhất của họ.

 

Dự án mới này của Qunar.com có thể tạo áp lực lên các khách sạn và buộc họ phải cải thiện toàn bộ dịch vụ khách sạn tại Trung Quốc.

 

Võ Hiền

Theo Globaltimes