Siêu thị Big C Vinh: Giá khuyến mại một đàng, tính tiền cho khách một nẻo?

(Dân trí) - Chị Mai - một khách hàng đi mua đồ tại siêu thị Big C Vinh đã bị choáng với bởi giá khuyến mại một đàng, nhưng tính tiền cho khách lại một nẻo.

Siêu thị Big C Vinh: Giá khuyến mại một đàng, tính tiền cho khách một nẻo?
Bánh COSY giá gốc 103.900 và giá khuyến mại 95.500 đồng, tuy nhiên khi tính nhân viên đã tính 100.700 đồng, cao hơn 5200 đồng.

Chị Phan Thị Quỳnh Mai cùng mẹ là Ngô Châu (ở khối 11, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, Nghệ An) phản ánh tới PV báo Dân trí sự việc xảy ra vào ngày 10/2/2015 tại siêu thị Big C Vinh đã “lấp liếm” giá khuyến mại một đàng nhưng tính tiền một nẻo. Chị Mai cho biết: Hôm đó chị cùng mẹ lên siêu thị Big C Vinh mua hàng Tết, tổng giá trị hóa đơn mua hàng là 5.597.852 đồng.

Trong đó, chị mua 5 hộp bánh COSY loại 400g (gồm 2 hộp COSY kẹp kem và 3 hộp COSE socola) giá niêm yết khuyến mại tại gian hàng tr
ưng bày bánh là 95.500 đồng (giá gốc là 103.900 đồng), đồng thời, chị cũng mua thêm 7 hộp bánh quy bơ IMPIERIAL loại 500g giá khuyến mại tại gian hàng bánh là 105.500 đồng (giá gốc là 118.500 đồng).

Sau khi khiếu nại, Big C Vinh đã làm lại phiếu tính tiền cho khách hàng.
Sau khi khiếu nại, Big C Vinh đã làm lại phiếu tính tiền cho khách hàng.

Do siêu thị ngày cận Tết rất đông người, hàng hóa mua nhiều nên khi thu ngân đưa hóa đơn chị chủ quan nên không kiểm tra lại. Hai ngày sau, tức ngày 12/2/2015, chị mang bánh ra để đi biếu người thân, đồng thời kiểm tra lại hóa đơn thì “giật mình” bởi giá khuyến mại của siêu thị Big C Vinh vẫn đang “chém” khách hàng trên trời.

“Tôi thật sự ngạc nhiên vì giá bánh 5 hộp COSY được tính trong hóa đơn mua hàng của tôi với giá 100.700 đồng (giá niêm yết khuyến mại tại gian hàng trưng bày bánh là 95.500 đồng), có nghĩa là cao hơn giá khuyến mại vẫn 5200 đồng, còn bánh IMPIERIAL giá 110.500 đồng (giá khuyến mại tại gian hàng bánh là 105.500 đồng), cao hơn giá khuyến mại 5000 đồng. Tôi thực sự choáng với cách làm này của siêu thị Big C Vinh. Đó là cũng may tôi kiểm tra lại, nếu khách hàng không kiểm tra lại, không biết thì coi như bị “chém” rất nhiều tiền. Ở Big C Vinh dịp này có cả triệu lượt người vào mua, như vậy, hàng khuyến mại ở đây trở thành “béo bở” cho Big C Vinh chăng?”, chị Mai bức xúc.

Hóa đơn tính tiền của Big C Vinh.
Hóa đơn tính tiền của Big C Vinh.

Bánh COSY giá
Bánh COSY giá niêm yết khuyến mãi tại gian hàng trưng bày bánh là 95.500 đồng, tuy nhiên chị Mai mua và bị tính cao hơn giá khuyến mại vẫn 5200 đồng.

Chị Mai cho biết thêm: “Sau khi phát hiện sự việc trên tôi đem thắc mắc đến hỏi nhân viên thu ngân, thì được hướng dẫn ra phòng dịch vụ khách hàng, và nhân viên dịch vụ khách hàng phải gọi đến lần thứ 3 mới có một nhân viên phụ trách quầy hàng bánh ngọt ra trả lời. Sau đó, chị này đưa hai sản phẩm tôi đã mua ra quầy thu ngân kiểm tra lại giá và nói giá đúng như trong hóa đơn. Tôi nói, nếu bán như giá trong hoa đơn thế tại sao lại treo biển giảm giá thì nhân viên này im lặng. Sau đó, tôi được một nhân viên tên Nguyễn Xuân Đường - phụ trách quầy hàng bánh ngọt đến giải quyết sự việc.

Anh này phân trần do nhiều việc quá, lỗi do hệ thống máy, giá sai là do chưa cập nhập kịp và kêu tôi đến một quầy giải quyết sự cố. Theo đó, siêu thị sẽ làm cam kết cho khách hàng, đồng thời làm lại phiếu mua hàng, hoàn tiền lại để tôi mua sản phẩm khác. Gần một giờ chờ đợi, tôi được nhân viên Big C Vinh trả lại tổng cộng giá chênh lệch (vì Big C tính tiền sai) của khách hàng là 61.000 đồng. Nhân viên này còn “hào phóng” tặng thêm cho tôi một phiếu siêu thị Big C trị gia 10.000 đồng và nói: “Đây là phiếu quà tặng cho khách hàng khi phát hiện ra sai sót giá niêm yết khác với giá tính tiền tại siêu thị Big C”.

Bánh COSY giá
Giá niêm yết bánh quy khi đã giảm khuyến mại chỉ còn 105.500 đồng, tuy nhiên Big C Vinh đã tính tiền cho khách hàng cao hơn 5000 ngàn đồng.

Chị Mai là một khách hàng thường xuyên của siêu thị Big C Vinh, đây là một siêu thị lớn có tên tuổi nhưng chị không ngờ họ lại làm ăn mập mờ như vậy.

Chị Mai nói: “Trường hợp của tôi là cẩn thận kiểm tra lại hóa đơn, chứ hàng trăm, hàng ngàn khách hàng khác, nếu họ mua những sản phẩm giống tôi mà không kiểm tra lại hóa đơn thì liệu họ có sốc hay không? Cái tôi rất bức xúc là thái độ của nhân viên siêu thị, họ “móc túc” khách hàng đã đành, đằng này làm sai nhưng không có một câu xin lỗi khách hàng".

Chiều ngày 13/2/2015, PV Dân trí có buổi làm việc với đại diện của Big C Vinh. Chị Trần Thị Thu Ngân - Phụ trách dịch vụ khách hàng cho rằng, lỗi là do máy và đã giải quyết bồi thường cho khách hàng, đồng thời tặng cho khách hàng phát hiện việc này là 10.000 đồng.

“Việc khách hàng nói trên phản ánh chúng tôi cũng đã nhận được sự việc và đã giải quyết. Việc bánh COSY niêm yết giá ở trong là đúng 95.500 đồng, tuy nhiên do hệ thống tính tiền có vấn đề bị lỗi nên cao hơn. Sau khi phát hiện chúng tôi đã trả lại cho khách hàng và tặng thêm 10 ngàn đồng cho khách hàng phát hiện ra việc này”, chị Ngân cho biết.

Khi PV hỏi: Nếu khách hàng không phát hiện việc này thì thế nào? "Thực ra khi khách hàng trả tiền thì họ phải kiểm tra hóa đơn. Và trên hóa đơn chúng tôi đều thể hiện đầy đủ tất cả số lượng, cũng như tính tiền. Ngoài ra chúng tôi có công cụ màn hình để khách hàng quan sát khi tính tiền… Sau khi phát hiện sai, thì chúng tôi đã giải quyết cho khách hàng rồi”, chị Ngân cho biết thêm.

Nguyễn Duy