1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngừng phát thanh thông tin chuyến bay nội địa tại Tân Sơn Nhất từ 1/10

(Dân trí) - Từ ngày 1/10, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM sẽ ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội (T1) nhằm hạn chế tiếng ồn tại nhà ga sân bay.  Trước đó, Tân Sơn Nhất đã dừng phát thanh tại nhà ga quốc tế (T2) từ tháng 7/2019.

Tân Sơn Nhất là sân bay đầu tiên trên cả nước ngừng phát thanh thông báo qua loa tự động, nhằm giảm ồn ào, hướng đến thói quen văn minh hơn trong việc đi lại bằng đường hàng không, cải thiện chất lượng dịch vụ.

Ngừng phát thanh thông tin chuyến bay nội địa tại Tân Sơn Nhất từ 1/10 - 1
Khu vực ga đi quốc nội - sân bay Tân Sơn Nhất

Việc ngừng phát thanh thông tin chuyến bay là xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục tại sân bay, đồng thời giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình điện tử và biển bảng tại nhà ga.

Tất cả các thông tin trạng thái của chuyến bay sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống màn hình FIDS và biển bảng tại sân bay. Do đó, để cập nhật các thông tin về chuyến bay, hành khách theo dõi các biển bảng thông tin, chỉ dẫn tại sân bay và lưu ý chủ động có mặt tại cửa khởi hành ít nhất 30 phút trước giờ khởi hành để ra máy bay.

Để hỗ trợ hành khách trong việc theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay để tránh lỡ chuyến, trong thời gian đầu thực hiện, Công ty phục vụ mặt đất VIAGS sẽ bố trí biển bảng thông báo về việc nhà ga ngưng phát thanh tại các vị trí thuận tiện như quầy thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu, phòng chờ và cửa ra máy bay để hành khách chủ động, lưu tâm cập nhật thông tin chuyến bay trên màn hình thông báo lịch bay (FIDS) tại nhà ga.

Ngoài ra, các nhân viên làm thủ tục tại quầy sẽ thông báo cho hành khách về việc nhà ga ngưng phát thanh, cũng như lưu ý hành khách các thông tin trên thẻ lên máy bay như: số ghế, số cửa ra máy bay, giờ ra máy bay, giờ khởi hành và các thông tin quan trọng khác.

Tại cửa ra máy bay, sẽ bố trí nhân sự cầm bảng số hiệu chuyến bay, giờ bay, điểm đến để mời khách lên máy bay. Nếu sát giờ đóng cửa ra máy bay mà hành khách chưa có mặt; tổ chức nhân viên cầm bảng để thông báo tìm khách tại các khu vực an ninh soi chiếu, nhà hàng, khu vực xung quanh cửa ra máy bay,...

Trong trường hợp chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn hơn kế hoạch từ 15 phút trở lên, ngoài thông báo trên hệ thống màn hình FIDS, hành khách sẽ nhận được thông báo bằng các phương thức như: Gửi tin nhắn, email, gọi điện thoại, đặt bảng giấy tại các vị trí dễ nhận biết như quầy làm thủ tục, quầy thông tin, cửa ra máy bay, bố trí nhân viên thông báo trực tiếp tại sân bay...

Châu Như Quỳnh