1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TPHCM:

Hành khách kêu trời

(Dân trí) - Lượt đi bị hủy chuyến. Lượt về, túi hành lý bị mất tiền triệu. Hãng không có đại diện tại Việt Nam. Hành khách của Tiger Airways chỉ biết… kêu trời.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9, bà Phạm Thị Khánh (TPHCM) đặt vé của hãng Tiger Airways cho 6 người trong gia đình đi nghỉ ở Singapore từ ngày 1 – 4/9 với booking code là Z2V1AF. Chuyến bay được xác nhận cất cánh lúc 14:25 ngày 1/9.
 
Tuy nhiên, lúc 9g sáng cùng ngày, một thành viên trong gia đình bà Khánh vô tình kiểm tra email và tá hỏa khi trong hộp mail “lù lù” xuất hiện email thông báo chuyến bay bị hủy và dời vào ngày hôm sau.
 
Khi đó, gia đình bà Khánh đã book vé khách sạn, mua tour du lịch. Tất cả đều thanh toán online nên không thể thay đổi. Bà Khánh gọi điện đến hãng, nhân viên thông báo không có chuyến bay nào vào ngày 1/9 và cho biết nếu gia đình không đồng ý thì có thể lấy lại tiền. Đã chuẩn bị tinh thần đi du lịch nên cả nhà không thể hủy chuyến, đành chấp nhận nằm nhà, "uổng" một ngày.
 
Hành khách kêu trời - 1
 Nhân viên sân bay cần hướng dẫn kỹ cho khách hàng các quy định về hành lý

Ngày về,  khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất, bà Khánh phát hiện hành lý đã bị lục tung, số tiền 12 triệu đồng trong ví "không cánh mà bay". “Chắc có ai đó đã lục lọi và lấy tòan bộ số tiền trong ví!”, chị Vân, con gái bà Khánh phản ảnh.

Gia đình bà Khánh lập tức gọi qua Call Center của Tiger Airways để thông báo. Một nhân viên yêu cầu khách hàng gặp đại diện của hãng tại sân bay Tân sơn Nhất. Hỏi khắp sân bay, các nhân viên an ninh sân bay xác nhận là Tiger Airways không hề có đại diện tại Việt Nam, tất cả đều là thuê. Khi bà Khánh gọi qua Call Center thì được biết nơi đây cũng là trạm được thuê bởi Tiger Airways và họ sẽ không giải quyết được.
 
Theo yêu cầu của hãng, bà Khánh đã gửi fax qua để trình báo sự việc mất tiền. Tuy nhiên, trong phần phản hồi, hãng trả lời rất chung chung rằng hành lý ký gửi, hành khách không được để các món đồ có giá trị mà không đề cập đến việc hành lý của khách bị lục và số tiền 12 triệu đồng.
 
Từ đó đến nay bà Khánh chưa nhận được bất kỳ một thông tin hay phản hồi nào khác từ Tiger Airways cũng như các đơn vị liên quan. Theo tìm hiểu của Dân trí, đại lý bán vé tại Việt Nam cũng không phải là đại diện của hãng này. 

“Khi bạn gặp sự cố, bạn phải tự giải quyết bằng cách viết thư, fax đi và chờ đợi phản hồi trong vòng 21 ngày theo quy định của hãng”, chủ một đại lý vé máy bay cho biết.

Công Quang