ITE HCMC 2018:
Người mua quan tâm đặc biệt du lịch MICE, tour di sản và cộng đồng
(Dân trí) - Sáng ngày 6/9, Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE) lần thứ 14, năm 2018 khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC). Các sản phẩm tour di sản Bắc – Trung- Nam (10-12 ngày), tour tham quan kết hợp du lịch cộng đồng, tour MICE được người mua đặc biệt quan tâm.
Trong ngày đầu tiên, có hàng ngàn lượt khách “giới hạn” đã đến tìm hiểu về sản phẩm của các đơn vị tham gia, góp không khí “kẻ mua, người bán” sôi động ngay từ khi mở cửa.
Thị trường khách châu Âu, Úc,…quan tâm đến tour MICE với yêu cầu rất chuẩn mực về các dịch vụ và hạ tầng du lịch dành cho đối tượng khách doanh nhân trung, cao cấp. Loại hình tour hội nghị kết hợp du lịch, đặc biệt là du lịch mạo hiểm, trekking ở các vùng núi, cao nguyên miền Bắc, Tây Nguyên,…được các đối tác tìm hiểu rất chi tiết.
Theo một số doanh nghiệp, ngoài tour di sản kết hợp các điểm du lịch nổi tiếng ba miền Bắc – Trung- Nam với thời gian tham quan khoảng 10-12 ngày được quan tâm nhiều nhất, các đối tác ở thị trường Châu Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,…) quan tâm đến các sản phẩm tham quan kết hợp du lịch cộng đồng (giao lưu văn hóa, thăm các trại trẻ mồ côi, xây trường học, trồng lúa, trồng rừng,…).
Người mua Trung Quốc tìm hiểu kỹ các điểm du lịch biển và ẩm thực. Trong khi đó, du khách Ấn Độ thì quan tâm đến tour nghỉ dưỡng, mua sắm…
“Tại ITE 2018, trong ngày đầu dành cho đối tác quốc tế, theo kế hoạch tập trung vào các thị trường trọng điểm Châu Âu, Đông Bắc Á, Úc, Mỹ.... Fiditour đã có kế hoạch làm việc với gần 150 cuộc hẹn hoàn tất. Trong đó, khoảng 40% đối tác đã có kế hoạch cùng Fiditour lend lộ trình khan sát sản phẩm, dịch vụ thực tế để xúc tiến các hợp đồng khung. Ngoài những cuộc hẹn theo kế hoạch, chúng tôi cũng nhận được nhiều yêu cầu tiếp cận, tìm hiểu thị trường của rất nhiều đối tác vãng lai, chưa đặt hẹn nhưng cũng có những nhu cầu rất thực tế về sản phẩm du lịch Việt Nam”, Ông Lê Phong Trần, bộ phận Thị trường quốc tế của đơn vị Fiditour chia sẻ.
ITE HCMC lần thứ 14 được xem là sự kiện thường niên có uy tín của ngành du lịch. Qua 13 năm tổ chức, ITE HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quan trọng không chỉ của du lịch Việt Nam mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động đặc biệt cho du lịch khu vực, có trách nhiệm vào việc đóng góp quảng bá, xúc tiến và thu hút du khách đến Việt Nam.
Hội thảo "Phát triển du lịch Việt Nam - Nâng cao hiệu quả ra quyết định cơ sở sử dụng dữ liệu và công nghệ Blockchain", Hội thảo "Sáng tạo trong sản phẩm du lịch", Giải thưởng ITE HCMC 2018, Lễ trao giải báo chí du lịch, Ngày hội dành cho người tiêu dùng du lịch…
ITE HCMC 2018 không chỉ là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới mà còn là cơ hội để khách hàng được mua những tour du lịch với mức giá ưu đãi hấp dẫn.
Trong khuôn khổ hội chợ, dù chỉ đăng ký những tour thông thường hay đặt dịch vụ phòng khách sạn đơn thuần, mua vé máy bay, du khách cũng có thể nhận được ưu đãi tối đa.
Dự kiến, ITE 2018 thu hút khoảng 30.000 người tham quan hội chợ tăng 20% so với năm 2017.
Phạm Nguyễn