Du lịch từ thiện – sản phẩm định hướng du lịch của Vietravel

Qua 18 năm trưởng thành và phát triển, đến nay cái tên Vietravel không chỉ được biết đến là đơn vị lữ hành trong nước đầu tiên và duy nhất đạt danh hiệu Nhà điều hành tour hàng đầu Việt Nam, mà còn được biết đến như là đơn vị đi đầu trong các hoạt động vì môi trường, cộng đồng.

Trong đó hành trình du lịch kết hợp từ thiện đã trở thành chương trình thường niên, gắn liền với thương hiệu của công ty, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, chia sẻ của du khách khi tham gia chương trình du lịch, mang lại giá trị nhân văn thực tiễn cho xã hội.

 

Theo đại diện Vietravel, trong 3 tháng cuối năm 2014 này, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai hành trình du lịch kết hợp từ thiện tại 3 điểm trường vùng Đông Tây Bắc là trường tiểu học Tân Xuân (Mộc Châu), trường tiểu học xã Kim Bon (Sơn La), THCS Thượng Sơn B (Vị Xuyên, Hà Giang).

 

Du lịch từ thiện – sản phẩm định hướng du lịch của Vietravel

Trong chương trình, công ty sẽ cùng các khách hàng đồng hành tận tay trao tặng thày cô giáo và học sinh các điểm trường khó khăn nhiều phần quà thiết thực như quần áo ấm, chăn bông, giường tầng, sách tham khảo, đồ dùng học tập.. cùng các nhu yếu phẩm theo nhu cầu của từng trường.

 

Được biết Vietravel là đơn vị lữ hành đi tiên phong trong việc tổ chức tour du lịch kết hợp từ thiện, xuất phát từ ý kiến đóng góp thực tế của các khách hàng sau khi chứng kiến cuộc sống khó khăn của đồng bào vùng cao trong các chuyến du lịch Đông Tây Bắc. Theo số liệu thống kê đầu năm 2014, tỷ lệ khách đăng ký đi tour có chương trình từ thiện hàng năm tăng trung bình từ 30-40%.

 

Trong 2 năm gần đây, các chùm tour “Áo ấm cho em” triển khai dịp thu đông và “Xuân nhân ái” dịp đầu xuân đều đạt tỷ lệ khách đăng ký đến 94% số chỗ. Không chỉ đạt kết quả khả quan về lượng khách đăng ký, sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức chương trình, chất lượng tour cũng nhận được sự khen ngợi của hầu hết mọi khách hàng sau khi kết thúc hành trình.

 

Du lịch từ thiện – sản phẩm định hướng du lịch của Vietravel



Bác Nguyễn Hữu Tấn (Nhật Tân, Hà Nội) đồng hành cùng chương trình từ thiện Cao Bằng 2013 cho biết “Với tôi sự chuyên nghiệp của nhà tổ chức được thể hiện từ khâu đóng gói, phân phát quà tặng, phân công trách nhiệm các thành viên đoàn, cho đến vai trò của các hướng dẫn viên trong việc tổ chức trò chơi tập thể, đố vui có thưởng, mang đến cho các em học sinh những giờ phút vui chơi thoải mái, xóa đi những rụt rè, nhút nhát ban đầu”.

 

Đa số các khách hàng sau khi đi về còn đều bày tỏ mong muốn được đồng hành cùng Vietravel trong những chương trình từ thiện tiếp theo bởi dư âm cảm xúc của một chuyến đi nhiều ý nghĩa.  “Chương trình du lịch kết hợp từ thiện rất phù hợp với tiêu chí gia tăng giá trị cho khách hàng của Vietravel. Gía trị ở đây chính là những cảm xúc, những sẻ chia mà đoàn chúng tôi có được trong suốt hành trình trải nghiệm – hành trình sẻ chia trong và sau chuyến đi.” – Chị Nguyễn Đỗ Hoài Thu chia sẻ.

 

Không chỉ các khách hàng lẻ ủng hộ chương trình, sự thành công của hành trình du lịch từ thiện đồng thời tác động đến cả sự lựa chọn tour của nhóm khách đoàn. Nhiều nhóm khách, doanh nghiệp công ty đã đề nghị Vietravel lên chương trình từ thiện thay cho các chương trình Gala, dã ngoại ngắn ngày như thông thường.

 

Du lịch từ thiện – sản phẩm định hướng du lịch của Vietravel

Anh Huy Tùng - một thành viên Công ty TNHH Sơn Hải tham gia chương trình từ thiện Phú Thọ tháng 3/2014 chia sẻ “Hoạt động từ thiện vừa khiến các thành viên công ty biết phân chia công việc như hoạt động teambuilding, vừa có dịp gắn kết với nhau hơn trong hoạt động xã hội thực tế. Kết thúc chương trình chúng tôi đều có cảm giác nhớ những kỷ niệm trong chuyến đi sâu đậm hơn là các chương trình du lịch trước đó.”

 

Với những tín hiệu khả quan này, hiện Vietravel đang lên phương án cho thời gian tới, hoạt động từ thiện sẽ là option tour của hành trình Đông Tây Bắc.  

 

Theo đại diện Vietravel bước đầu thành công kể thì nghe đơn giản vậy nhưng có bắt tay vào triển khai mới thấy không hề dễ dàng chút nào. Để làm chương trình từ thiện, công ty phải thông qua sự cho phép của UBND xã, tỉnh đoàn tại nơi làm chương trình, mất rất nhiều thời gian trong việc tìm và đánh giá điểm trường khó khăn thực sự, thống kê số học sinh nam nữ các khối học để mua quà tặng phù hợp…

 

Đến nay dù đã có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai, tổ chức chương trình, bộ phận sản phẩm vẫn hết sức cẩn trọng trong việc lên lịch trình, tính đường đi, nơi ăn ở sao cho hợp lý, vì đa số các trường cách xa trung tâm xã, không có chỗ ngủ qua đêm nếu chương trình triển khai chậm trễ; tính thời tiết theo mùa tránh lúc mưa to, đường núi dễ sạt lở vì nhiều nơi ngay cả điểm trường chính cũng cách xã tới 7-8km đường đất..

 

Song với mục tiêu từ những ngày đầu triển khai, xem chương trình du lịch kết hợp từ thiện là sản phẩm định hướng du lịch cho khách hàng trong tương lai, công ty vẫn quyết tâm tổ chức chương trình sao cho chuyên nghiệp nhất theo đúng slogan “Nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp”.

 

Theo đại diện Vietravel: “Du lịch trách nhiệm trong thời gian tới sẽ là xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp không khói bởi đây chính là cơ sở để ngành du lịch phát triển nhân văn, bền vững. Trong chuyến đi từ thiện, du lịch sẽ không đơn thuần chỉ là thưởng ngoạn phong cảnh mà còn là trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống, phong tục tập quán người dân địa phương, là chia sẻ cảm xúc cho và nhận. Đây đều là những tiêu chí Vietravel mong muốn mang đến cho du khách hàng sau mỗi chuyến đi – “cảm xúc thăng hoa, gia tăng giá trị”.