Thông tuyến cao tốc Hà Nội - Vinh, TPHCM - Nha Trang dịp 30/4Hai chặng cao tốc có nhu cầu đi lại lớn nhất trên trục Bắc - Nam sẽ chính thức thông tuyến vào dịp 30/4 tới.
Giảm và miễn phí trạm BOT Tam KỳBộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) thống nhất việc giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện quanh trạm BOT Tam Kỳ (Quảng Nam) theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ.
Trăn bạch tạng dài hơn 1m liên tục bò ra đườngMới đây, người dân và du khách bàn tán xôn xao khi nhìn thấy một con trăn bạch tạng dài hơn 1m bò trên đường lên đỉnh núi Sam (phường Núi Sam, TP Châu Đốc, An Giang).
An Giang yêu cầu dừng ngay việc "thu phí BOT" trên núi SamTrao đổi với PV Dân trí, ông Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, ngay sau báo chí phản ánh Công ty TNHH MGA Việt Nam thu phí người dân lên núi Sam, ông đã chỉ đạo cho ngừng việc thu phí từ 30/5.
Du khách bức xúc vì bị thu “phí BOT” khi đi viếng Bà trên núi SamMấy ngày qua, nhiều du khách lên núi Sam (phường Núi Sam, TP Châu Đốc, An Giang) bị bảo vệ Công ty TNHH MGA Việt Nam (gọi tắt là Công ty MGA) chặn lại thu phí 10.000 đồng/người. Trong khi đó, du khách cho biết họ không sử dụng dịch vụ gì từ công ty.
Hai trạm thu phí BOT cách nhau chỉ hơn 50kmTrên cùng địa bàn, cùng tuyến QL1A nhưng tỉnh Quảng Nam có 2 trạm thu phí BOT cách nhau chỉ khoảng 53km.
Chiêm ngưỡng danh mộc cổ thụ đặc biệt quý hiếm ở Vườn quốc gia Hoàng LiênSáu danh mộc cổ thụ đặc biệt quý hiếm được công nhận là cây di sản Việt Nam trong Vườn quốc gia Hoàng Liên - Vườn di sản ASEAN Sa Pa, Lào Cai.
Thêm 3 tuyến du lịch hấp dẫn trong Vườn quốc gia Hoàng Liên - Sa PaVườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa ) với hệ sinh thái đặc trưng ở các đai độ cao khác nhau từ 1.000m đến 3000m so với mặt nước biển, trong đó 3 tuyến có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch sinh thái, nếu đưa vào khai thác chính thức sẽ góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch của Sa Pa.
Chuyên gia nói gì về đề xuất đặt lại trạm BOT Cai Lậy ?Trao đổi với Dân Trí, ông Nguyễn Văn Phúc, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội cho rằng vấn đề trạm BOT Cai Lậy hiện nay là phải tháo gỡ ngòi nổ xung đột chứ không thể chỉ giảm tiền phí. Bên cạnh đó, việc đặt trạm BOT bao gồm cả đường tránh, đường trong vùng dự án không chỉ ở Cai Lậy, mà còn ở một số dự án BOT khác; việc di dời trạm BOT Cai Lậy hiện là phù hợp nhất.
Vì sao miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam mở cửa khi dịch Covid-19 ở đây còn phức tạp?Lãnh đạo TP Châu Đốc cho biết, chưa có quyết định mở cửa Khu du lịch Quốc gia Núi Sam, tuy nhiên do nguyện vọng của dân muốn được đến viếng nên nội bộ Ban Quản trị miếu đã mở cửa cho bà con vào.
Vì sao vị trí trạm thu phí BOT đặt không đúng quy định 70km/trạm?“Nhiều người đặt vấn đề tại sao trạm thu phí không đúng vị trí quy định là 70km/trạm? Đã có rất nhiều cuộc họp bàn về trạm thu phí nhưng không đưa ra được cơ sở pháp lý nào quy định khoảng cách 70 km đặt 1 trạm thu phí, không ai trả lời được...” - Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nói.
Vì sao người dân mong muốn bỏ trạm BOT Bờ Đậu?Trước quyết định dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu của ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây tỏ ra hết sức vui mừng. Theo lý giải của người dân, tuyến đường quốc lộ 3 có lịch sử lâu đời và hàng năm họ phải đóng phí bảo trì nên không thể để doanh nghiệp bỏ ra chút tiền sửa lại mặt đường và thu phí.