Trung Quốc gây sốt với công trình nhái "nửa nọ nửa kia"Trung Quốc vốn nổi tiếng với “những công trình nhái” sao chép nhiều địa danh trên thế giới. Mới đây, quốc gia này lại “trình làng” một công trình mới đặc biệt hơn cả khi có sự kết hợp kiến trúc Đông – Tây, gây sự chú ý đặc biệt từ dự luận.
“Lầu Năm Góc” của Trung Quốc bị bỏ khôngMột minh chứng nữa cho thấy tình trạng đầu tư tràn lan không hiệu quả của Trung Quốc đó là đến nay công trình nhái theo Lầu Năm Góc của Mỹ ở Thượng Hải vẫn bị bỏ không.
Nội thất Trung Quốc nhái hàng hiệu dưới góc nhìn của dân trong nghềNgày càng nhiều món đồ nội thất của các thương hiệu nổi tiếng thế giới bị làm giả, làm nhái với đường nét tinh vi nhưng giá bán chỉ bằng 1/20, thậm chí 1/30 bản gốc.
Biệt đội "người nhái" sông ĐàNgâm mình ở độ sâu hàng chục mét, chỉ gặp một lỗi cực nhỏ của thiết bị lặn hay sức khỏe không đảm bảo, "người nhái" có thể ộc máu tai, mũi, thậm chí có thể lồi, vỡ mắt và tử vong ngay sau đó.
Hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi hơn trên các sàn thương mạiCác sản phẩm kém chất lượng ngày càng xuất hiện phổ biến trên các sàn thương mại điện tử, gây ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Đây là hình ảnh cho thấy lý do vì sao AirPods "nhái" lại có giá rẻ như vậyNhững hình ảnh phim chụp X-quang của AirPods hàng "xịn" và những sản phẩm "nhái" đã cho thấy lý do vì sao hàng giả lại có giá rẻ đến như vậy.
02:40Campuchia chỉ trích Thái Lan tự xây dựng "quần thể Angkor Wat nhái"Mạng xã hội Campuchia đang "dậy sóng" vì một công trình nằm trong khuôn viên ngôi chùa ở tỉnh Buri Ram, Thái Lan, có kiến trúc được cho là giống với quần thể Angkor Wat.
Mỹ phẩm Nhật Bản 100.000-200.000 đồng tràn ngập chợ mạngMỹ phẩm được quảng cáo là hàng Nhật Bản giá dao động 100.000-200.000 đồng/sản phẩm được bán ngày càng nhiều. Người mua cho biết họ bị thu hút vì giá rẻ và mua vì... có niềm tin với người bán.
"Ôm trái đắng" khi mua hàng hiệu của các hotgirlLợi dụng nhan sắc, nhiều hotgirl đã lập các fanpage, dùng trang Facebook, TikTok, Zalo... cá nhân để lôi kéo "người hâm mộ" vào mua hàng. Khi đã tạo được sự tin tưởng, những hotgirl này bắt đầu bán hàng giả, hàng nhái trên các nền tảng mạng xã hội.
Bí mật đằng sau những chiếc túi xách sang trọngKhóa kéo trên túi xách của các thương hiệu lớn thường do Riri của Thụy Sĩ sản xuất, có giá dao động từ 2 USD cho khóa thường đến 21.000 USD cho khóa kéo vàng.
Thương hiệu Collagen Elasten Việt Nam cảnh báo hàng nháiElasten Việt Nam cho biết một số đơn vị đã sản xuất số lượng lớn hàng giả mạo thương hiệu, gây ảnh hưởng uy tín của Elasten Việt Nam và sức khỏe người tiêu dùng.