Trích sách "Hoa ban đỏ": Đêm nay đơn vị tranh thủ chiếm lô-cốt đầu cầu"Theo kế hoạch trận đánh sẽ diễn ra vào đêm mai. Đêm nay đơn vị chỉ cần tranh thủ chiếm lô-cốt đầu cầu. Việc này chỉ cần tới một trung đội. Nhưng Phương đã huy động cả tiểu đoàn".
Bên trong căn cứ địa vang danh bốn bể ở TPHCMĐịa đạo Củ Chi được xây dựng hoàn toàn bằng sức người, với những công cụ thô sơ và dựa trên kinh nghiệm truyền thống, tri thức dân gian trong thời kỳ chiến tranh.
Khoảnh khắc núi lửa phun trào tạo "chiếc ô" sấm sét đường kính 200km12 ngày sau đợt bùng phát được đánh giá mạnh nhất trong nửa thế kỷ của núi lửa Ruang, Indonesia. Ngày 30/4, ngọn núi này lại tiếp tục phun trào dữ dội, giải phóng tro bụi trên khu vực rộng lớn.
Nhiều hiện vật gốc tái hiện "56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm"Gần 200 hình ảnh, hiện vật, trong đó nhiều hiện vật gốc trưng bày tại triển lãm "Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng", tái hiện "56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm" làm nên chiến thắng lịch sử của dân tộc.
Chuyện kể dưới hầm đất Điện Biên Phủ của người lính áo trắngÔng Vân không nhớ nổi đã bao lần trong lòng đất, dưới mưa bom, bão đạn của quân thù, ông cùng các chiến sỹ áo trắng thực hiện những ca phẫu thuật, cứu chữa thương binh, hồi sinh sức mạnh chiến đấu.
Xem vòm sắt "vá" điểm sạt lở trong hầm đường sắt Bãi GióĐể gia cố điểm sạt lở trong hầm đường sắt Bãi Gió ở Đèo Cả (Khánh Hòa), ngành đường sắt đã hàn các thanh sắt lớn, tạo mái vòm vững chắc, đảm bảo cho các phương tiện qua lại an toàn.
Sạt lở hầm ở Đèo Cả: Thi công thông hầm như thế nào?Trong sáng 18/4, các lực lượng đã tiến hành khoan cắm neo dài 6m vào vị trí miệng hố sạt lở. Dự kiến ngày mai, các đơn vị sẽ bơm vữa xi măng từ đỉnh hầm qua các lỗ đã khoan.
Hầm Bãi Gió tiếp tục sạt lở, chưa thể thông tuyến đường sắt Bắc - NamKhi công nhân cùng máy móc đang đào bới đất đá để thông hầm đường sắt Bãi Gió (Khánh Hòa), khoảng 50m3 đất đá tiếp tục sạt lở xuống, bịt kín đường hầm, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt.
Công bố nguyên nhân sạt lở bịt kín hầm đường sắt ở Đèo CảTheo lãnh đạo đường sắt Phú Khánh, nguyên nhân sạt lở tại hầm Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) là do công trình được xây dựng lâu đời, đất đai phong hóa gây sạt, lở.
Vụ sạt lở hầm ở Đèo Cả: Phát hiện một lỗ hổng mớiLãnh đạo đường sắt Phú Khánh cho biết đã tìm được phương án khắc phục điểm sạt lở trong hầm Bãi Gió (Khánh Hòa). Dự kiến công nhân mất khoảng 3-4 ngày để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Sạt lở bịt kín hầm ở Đèo Cả, đường sắt Bắc - Nam bị chia cắtHơn 100m3 đất đá đổ xuống hầm đường sắt, đoạn qua khu vực Đèo Cả (tỉnh Khánh Hòa) khiến tuyến đường sắt bắc - nam bị chia cắt.
Bên trong hầm 88 năm tuổi bị sạt lở khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệtHơn 200m3 đất đá đổ xuống hầm đường sắt Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt. Đến chiều 13/4, lực lượng chức năng vẫn chưa thể thông hầm.