Oris kỷ niệm 110 năm phát triển đồng hồ tự động

Những cuộc gặp nhau của cánh mày râu thường xoay quanh giải đua Thể thức 1 lừng danh đang diễn ra, những động cơ phản lực trong thế chiến được các tỷ phú sưu tầm hay những con người xuất chúng phá vỡ kỷ lục lặn không cần bình dưỡng khí lâu nhất trên thế giới.

Từ khi thành lập năm 1904, bởi Paul Cattin và Georges Christian từ làng Le Locle đến Holstein mang theo cả niềm đam mê và sự quyết tâm mãnh liệt xây dựng một thương hiệu đồng hồ cho riêng mình. Những chàng trai lập nghiệp đã có tầm nhìn xa rộng và dần hình thành 4 dòng đồng hồ trứ danh: Culture, Aviation, Diving, Motor Sport. ORIS đã liên tục tạo nên những câu chuyện quanh những chiếc đồng hồ tự động của mình. Tại sao lại là đồng hồ tự động?

Oris kỷ niệm 110 năm phát triển đồng hồ tự động

Vị chủ tịch của ORIS, Ulrich W. Herzog trả lời phỏng vấn tại hội chợ đồng hồ lớn nhất thế giới Basekworld 2014 vừa qua: “Chúng tôi có một giấc mơ. Và khi bạn mang trong mình một giấc mơ, bạn sẽ liên tục nghĩ về nó, qua bàn tay của mình biến giấc mơ thành hiện thực”.

Phát biểu này dành cho bộ máy Calibre 110 vừa được ORIS giới thiệu tại Baselworld: Mục tiêu chính mà tất cả chúng tôi theo đuổi, một thứ đặc biệt và tinh tế, đầu tiên tạo ra một cổ máy riêng của ORIS (in-house movement) lên dây và có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 10 ngày! Nó sẽ thật sự trở thành một giá trị ý nghĩa dành cho những vị khách yêu mến đồng hồ.

C

Chủ tịch của ORIS, Ulrich W. Herzog

Bộ máy in-house lên dây, trữ năng lượng đến 10 ngày đầu tiên do ORIS sáng tạo

Bộ máy "in-house" lên dây, trữ năng lượng đến 10 ngày đầu tiên do ORIS sáng tạo

Bộ máy in-house lên dây, trữ năng lượng đến 10 ngày đầu tiên do ORIS sáng tạo

Mẫu đồng hồ phiên bản đặc biệt kỷ niệm 110 năm của thương hiệu, sử dụng bộ máy Calibre 110, dự trữ năng lượng 10 ngày! Số lượng sản xuất giới hạn, chỉ 110 chiếc, bằng thép không gỉ và đặc biệt hơn với vàng hồng 18K. Không giống những bộ máy tự động thông thường, Calibre 110 sử dụng hệ thống Barrel đơn, tuy nhiên bên trong hộp barrel này là lò-xo chính có thể căng duỗi đến 1.8m!

"Tôi nghĩ rằng, nếu chúng tôi ngừng sáng tạo thoả mãn với biểu tượng rotor đỏ, thoả mãn với doanh số và những kỷ lục thì khẩu hiệu “Real watches for real people” sẽ không đúng với ý nghĩa của nó cũng như không hài lòng những người luôn hâm mộ ORIS. Chúng tôi đang hy vọng công chúng đón nhận Calibre 110 năm nay cũng như Aquis Depth Gauge năm trước"

Phiên bản Calibre 110 bằng stainless steel (thép không gỉ)

Phiên bản Calibre 110 bằng stainless steel (thép không gỉ)
Mặt sau của đồng hồ Calibre 110

Mặt sau của đồng hồ Calibre 110

Thật vậy, khu vực boutique triển lãm 3 tầng của Oris tại Baselworld năm nay nổi bật với vị trí trung tâm đắc địa, tại sảnh Hall 1 trung tâm Hội chợ. Vị trí này như một cột mốc để kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu, cũng như thành tích của chiếc Aquis Depth Gauge 2013 đạt được đã tạo uy tín với ban tổ chức Baselworld để dành một diện tích triển lãm ưu tiên cho Oris. Khách tham quan được thoả mãn với những sản phẩm, những chương trình giới thiệu đặc sắc cho đến những gương mặt kỷ lục gia đã gắn bó với thương hiệu này trong thời gian qua.

Vị Chủ tịch kết thúc bài phát biểu: Giờ đây, chiếc Calibre 110 được

Vị Chủ tịch kết thúc bài phát biểu: Giờ đây, chiếc Calibre 110 được

Vị Chủ tịch kết thúc bài phát biểu: Giờ đây, chiếc Calibre 110 được

Vị Chủ tịch kết thúc bài phát biểu: Giờ đây, chiếc Calibre 110 được nói đến đầy tự hào, bởi những chi tiết của chiếc đồng hồ này không còn trong các bản vẽ, những dự án đã trở thành hiện thực. Chúng tôi đã thật sự tạo ra một cổ máy kết hợp bởi các kỹ thuật phức tạp và khả năng trữ năng lượng lâu nhất hiện nay. Giấc mơ của chúng tôi đã trở thành sự thật và quan trọng hơn là không để khách hàng thất vọng với cổ máy chúng tôi nghiên cứu trong suốt 35 năm nay.

Lịch sử đồng hồ lại được dịp đánh dấu sự lớn mạnh và thành công của một thương hiệu cao cấp,và người đam mê đồng hồ chắc chắn sẽ khó lòng cưỡng lại sức hấp dẫn của những chiếc đồng hồ độc đáo như Oris Calibre 110

ORIS là thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ, được thành lập từ năm 1904, tại Holstein, Thụy Sỹ, điểm đặc biệt của thương hiệu là chỉ sản xuất những bộ máy tự động, với các dòng sản phẩm mang đậm 4 phong cách độc đáo: Cổ điển (Culture), Hàng không (Aviation), Bơi lặn (Diving), và Đua xe thể thao (Motor Sport)

Thông tin sản phẩm: www.oris.ch hoặc www.cititime.com.vn