1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

3.000 cựu thành viên Wagner gia nhập đặc nhiệm Chechnya

Đức Hoàng

(Dân trí) - Lực lượng đặc nhiệm của Cộng hòa Chechnya thuộc Nga sắp thu nhận 3.000 cựu thành viên Wagner vào biên chế.

3.000 cựu thành viên Wagner gia nhập đặc nhiệm Chechnya - 1

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga Ramzan Kadyrov (Ảnh: TASS).

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov thông báo lực lượng đặc nhiệm Akhmat của khu vực này sẽ thu nhận 3.000 cựu thành viên nhóm quân sự tư nhân Wagner.

Một chỉ huy Wagner với biệt danh Ratibor cũng sẽ gia nhập lực lượng Chechnya.

Sau khi Wagner thực hiện âm mưu nổi loạn bất thành vào tháng 6/2023, chính quyền Nga đã cho phép các thành viên của nhóm này lựa chọn giữa việc ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng hoặc chuyển sang Belarus.

Trong thông báo ngày 5/4, ông Kadyrov đã đánh giá cao năng lực của các cựu thành viên Wagner là "những chiến binh tác chiến hiệu quả" và đã chứng minh ở chiến trường Ukraine.

Ông mô tả rằng việc cựu thành viên Wagner tham gia vào đặc nhiệm Chechnya là một "bước quan trọng về mặt chiến lược nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của đất nước". Ông cho hay, các cựu thành viên Wagner sẽ sớm ra trận.

"Chúng ta đoàn kết vì một mục đích duy nhất là bảo vệ đất nước và các lợi ích của đất nước. Tôi tin rằng quyết định này sẽ sớm có tác động đáng kể đến tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine", ông Kadyrov kết luận.

Vào tháng 2, chỉ huy của đặc nhiệm Akhmat của Chechnya, Apty Alaudinov, nói với truyền thông Nga rằng có ba đơn vị riêng biệt bao gồm các cựu thành viên Wagner trong đơn vị của ông.

Tháng 11 năm ngoái, ông Kadyrov thông báo rằng một nhóm gồm số lượng lớn cựu thành viên nhóm quân sự tư nhân Wagner của Nga đã bắt đầu huấn luyện với lực lượng đặc nhiệm Akhmat.

Theo RT
Dòng sự kiện: Chiến sự Nga - Ukraine