Đối thủ của Toyota Camry sắp về Việt Nam, giá chỉ ngang sedan hạng C?

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Sau nhiều lần "lỡ hẹn", MG7 có thể được ra mắt Việt Nam vào tháng 7, sẽ cạnh tranh với các mẫu sedan hạng D như Toyota Camry, Kia K5 hay Mazda6.

"Làn sóng" xe Trung Quốc liên tục đổ bộ thị trường Việt, trong đó có nhiều sản phẩm được khơi gợi được sự hứng thú của người dùng, bỏ qua yếu tố xuất xứ, ví dụ như MG7. Thông tin về mẫu sedan hạng D này đã được các đại lý hé lộ từ năm 2023 nhưng phải đến gần đây, các showroom mới chính thức nhận cọc.

Nhiều tư vấn bán hàng cho biết, MG7 sẽ được ra mắt khách Việt vào tháng 7. Xe được đồn đoán có giá khởi điểm từ hơn 700 triệu đồng, chỉ ngang sedan hạng C như Hyundai Elantra (599-799 triệu đồng). Thông tin này chưa được MG Việt Nam xác nhận.

Đối thủ của Toyota Camry sắp về Việt Nam, giá chỉ ngang sedan hạng C? - 1

Chưa rõ MG7 mở bán tại Việt Nam sẽ nhập khẩu từ thị trường nào. Giới chuyên gia dự đoán, nhiều khả năng xe sẽ được đưa về từ Trung Quốc (Ảnh: Autoevolution).

MG7 nhận được sự quan tâm của người dùng Việt nhờ thiết kế bắt mắt, đậm chất thể thao. Tại thị trường Trung Quốc, xe được trang bị đèn trước/sau dạng LED, mâm hợp kim 19 inch, hệ thống 4 ống xả và cánh gió đuôi chủ động có thể đóng/mở như những mẫu xe thể thao.

Đối thủ của Toyota Camry sắp về Việt Nam, giá chỉ ngang sedan hạng C? - 2

MG7 có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.884mm, 1889mm và 1.447mm (Ảnh: MG).

Theo thông tin trước đó được đại lý chia sẻ, MG7 nhập về Việt Nam sẽ có 2 phiên bản với tên gọi STD và LUX, tương tự "đàn em" MG5. Ngoài khác biệt về trang bị, hai phiên bản này có thể sử dụng động cơ khác nhau.

Cụ thể, bản STD có khả năng được trang bị máy 1.5L tăng áp, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này tạo ra công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300Nm.

Trong khi đó, bản LUX có thể sử dụng máy 2.0L tăng áp với thông số kỹ thuật 254 mã lực và 405Nm. Hệ dẫn động trên biến thể này vẫn là cầu trước nhưng sẽ có vi sai điện tử chống trượt cùng hệ thống treo điều khiển điện tử, hộp số là loại tự động 9 cấp đến từ ZF.

Đối thủ của Toyota Camry sắp về Việt Nam, giá chỉ ngang sedan hạng C? - 3

Nếu chốt giá chính thức khởi điểm từ hơn 700 triệu đồng, MG7 sẽ là sản phẩm rẻ nhất phân khúc sedan hạng D. Hiện tại, model đang có giá dễ tiếp cận nhất là Mazda6 (779-914 triệu đồng), Toyota Camry bán chạy nhất nhưng có giá dao động 1,105-1,495 tỷ đồng (Ảnh: MG).

Nội thất của MG7 khá hiện đại với cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch nối liền cùng màn giải trí 12,3 inch, phong cách thiết kế này gây liên tưởng đến các dòng xe của Mercedes-Benz. Ghế ngồi có kiểu dáng thể thao, vô-lăng 3 chấu được vát đáy.

Một số trang bị được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên xe khi mở bán tại Việt Nam gồm: cửa sổ trời toàn cảnh, 14 loa Bose, màn hình hiển thị kính lái HUD, đỗ xe tự động có nhớ vị trí, đỗ xe điều khiển từ xa, camera 360 độ…

Đối thủ của Toyota Camry sắp về Việt Nam, giá chỉ ngang sedan hạng C? - 4

Dù được định vị ở phân khúc sedan hạng D nhưng chiều dài cơ sở của MG7 chỉ đạt 2.778mm. Khoang lái của sản phẩm đến từ Trung Quốc sẽ không rộng rãi bằng các đối thủ như Toyota Camry (4.885mm) (Ảnh: MG).

Ngay cả khi có giá bán hấp dẫn, khả năng cạnh tranh của MG7 vẫn là ẩn số. Sự dè dặt của khách Việt dành cho những mẫu ô tô Trung Quốc vẫn còn khá lớn, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế vẫn suy thoái, khách hàng có xu hướng "ăn chắc mặc bền".

Bù lại MG7 vẫn có lợi thế mẫu mã đẹp, nhiều công nghệ. Cùng với giá rẻ, mẫu xe này sẽ thu hút được những khách hàng trẻ không quan tâm tới xuất xứ và dù ít hay nhiều, model này sẽ là luồng gió mới ở phân khúc sedan hạng D vốn ít có sự thay đổi như các phân hạng khác.