1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Singapore “tiếp thị” du lịch Mice trên đất Việt

(Dân trí) - Có 238.000 du khách Việt tới Singapore năm 2008, trong đó khoảng 30% là đến vì du lịch khen thưởng (Mice). Đây chính là lý do khiến Tổng cục Du lịch Singapore “tiếp thị” phương thức du lịch này ngay tại Việt Nam.

Ông Jin Chwen Ong, Giám đốc khu vực Đông Dương Tổng cục Du lịch Singapore cho biết: Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến đón khoảng 100 triệu lượt khách đến làm ăn cũng như khách du lịch Mice vào năm 2015, tăng hơn 40% so với năm 2002.
 
Singapore “tiếp thị” du lịch Mice trên đất Việt  - 1

Khu resort phức hợp Marina Bay Sands của Singapore.

 
Chính phủ Singapore đang bỏ ra hàng tỷ USD Sing để xây dựng thêm những trung tâm tổ chức hội nghị, hội thảo và các khu du lịch sang trọng nhằm thu hút ngày càng nhiều những đoàn khách Mice tới đảo quốc này. Một khu resort phức hợp (Marina Bay Sands) sẽ khánh thành vào năm nay với diện tích hơn 100.000 m2, phục vụ cho đoàn du lịch Mice có số lượng đến hàng chục nghìn người. Trong đó, 89.000 m2 dành cho tổ chức triển lãm và phòng hội họp, 9.200 m2 dành cho sinh hoạt giải trí với sức chứa 7.500 người.
 
Ngoài ra, Singapore cũng đang đầu tư hơn 6 tỷ đôla Sing (tương đương gần 4 tỷ USD) xây dựng khu resort World Sentosa với diện tích 49 ha. Dự kiến, khi đi vào hoạt động năm 2010, khu nghỉ dưỡng này có khả năng đón tiếp những đoàn khách Mice với số lượng 12.000 người.

Với lượng khách quốc tế đạt 9 triệu lượt người/năm, hiện du lịch chiếm 3% GDP của Singapore. Mục tiêu của đảo quốc này là thu hút khoảng 17 triệu lượt khách vào năm 2015, đem về nguồn thu khoảng 30 tỷ đôla Sing. Tổng cục Du lịch Singapore dự kiến sẽ tăng doanh thu từ loại hình kinh doanh và du lịch Mice lên khoảng 10 tỷ đôla Sing vào năm 2015.

Với mục tiêu trên, ngay những ngày đầu năm 2009, Tổng cục Du lịch Singapore đã có một buổi thuyết trình về du lịch khen thưởng của mình ngay tại Việt Nam. Bởi theo ông Jin Chwen Ong, với 238.000 du khách Việt tới Singapore trong năm 2008, trong đó có khoảng 30% đến vì du lịch Mice, Việt Nam được xem là khách hàng tiềm năng đối với loại hình du lịch này.

Vị đại diện này cũng cho biết, Việt Nam hoàn toàn có khả năng để phát triển loại hình du lịch khen thưởng.
 
“Việt Nam đang đi rất đúng hướng để thu hút các đối tác nước ngoài đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng, phải thu hút khu vực tư nhân để cùng với Chính phủ phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút khách du lịch. Việc đầu tiên cần làm nhằm thu hút khách từ Singapore qua Việt Nam hoặc ngược lại là phải làm việc với các hãng hàng không để tung ra các chiến dịch vé giá rẻ. Giá vé máy bay rẻ sẽ khuyến khích mọi người đi du lịch nhiều hơn”, ông Jin Chwen Ong nhấn mạnh.

Nguyễn Hiền