1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Ngành du lịch Australia: đổ tiền cho một câu chửi thề?

(Dân trí) - 133 triệu đô la Mỹ là số tiền mà nước Úc rót vào chiến dịch quảng cáo rầm rộ nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia và thu hút khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên kết quả thu được lại là những lời chỉ trích nặng nề từ đông đảo dân chúng và chính trị gia, rằng ngôn từ của câu khẩu hiệu phản cảm và tục tĩu chẳng khác gì một lời chửi thề.

Chiến dịch quảng bá du lịch lần này nhắm vào đối tượng chính là đông đảo khách du lịch từ Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đức, Anh. Và không hiểu vì lý do gì, người ta đã phô trương một khẩu hiệu khiến ai đọc cũng thấy... choáng: “Where the bloody hell are you?” (tạm dịch: “Từ trước đến giờ bạn đã ở nơi chết tiệt nào vậy?”)

 

Ngay cả các chính trị gia nước Úc cũng không đồng tình với khẩu hiệu này. Họ cho rằng: từ “bloody” tục tĩu chỉ đáng dùng để chửi thề, nó không thể xuất hiện trên quảng cáo hình ảnh quốc gia. Từ ngữ như thế này có thể làm khách du lịch nước ngoài thấy phản cảm.

 

Tuy vậy cả Bộ trưởng bộ Du lịch Fran Bailey và thủ tướng John Howard lại chung lý lẽ bảo vệ: “Đó là chỉ là một từ thông tục, rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Không có lý gì chúng không thể xuất hiện trên quảng cáo và các phương tiện truyền thông đại chúng”.

 

“Theo tôi, có thể nó sẽ càng làm chiến dịch quảng cáo thêm thành công”- trích lời thủ tướng John Howard.

 

Còn theo Bộ trưởng Bailey, quảng cáo này đã bắt đầu được phát động ở một số thị trường chính và có vẻ rất thành công.

 

Thùy Vân

Theo Reuters