1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Hành khách Pacific Airlines bất bình vì bị “thất lạc” hành lý

(Dân trí) - Chiều qua 11/4, hàng chục hành khách trên chuyến bay mang số hiệu BL 598 của Pacific Airlines (PA) phải chịu cảnh “khóc dở mếu dở” vì bị “thất lạc” hành lý mà không được thông báo kịp thời lý do.

Chuyến bay BL 598 cất cánh từ TPHCM đi Đà Nẵng lúc 14 giờ 20 hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng 16 giờ. Tuy nhiên, một sự cố hy hữu đã bất ngờ xảy đến: hầu hết hành lý của hành khách trên chuyến bay đã “không cánh mà bay”.

Tiếp tục chờ đợi trong sự lo lắng, hơn 30 phút sau, một nhân viên của hãng Pacific Airlines mới xuất hiện và thông báo: toàn bộ hành lý của các hành khách trên chuyến bay này đã được chuyển lên một máy bay khác, đến 18 giờ hành lý sẽ được mang đến. Nhân viên này cũng để lại số điện thoại cầm tay để có thể liên lạc “bất kỳ lúc nào” nhưng khi hành khách liên lạc thì bị tắt máy.

Hành khách Huỳnh Long Thuỷ cho biết: “thông báo là 18 giờ nhưng chờ đến hơn 20 giờ vẫn không thấy có hành lý về. Không có một nhân viên nào của PA có mặt ở đó, cũng không hề có một động thái xin lỗi nào của hãng bay!”. Một số hành khách quá bức xúc đã la lối ngay tại phòng đợi của sân bay.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Hoàng Linh - Trưởng chi nhánh PA ở Đà Nẵng giải thích: sự cố là do hành lý bị thừa tải. Để đảm bảo an toàn hãng bay phải “cắt” bớt hành lý của hành khách cho hãng khác chuyên chở, một nửa đã được đưa lên máy bay từ tối 11/4, sáng nay chở nốt số hành lý còn lại. Ngay trong sáng nay, nhân viên của hãng đã đưa hành lý đến tận tay từng hành khách.

Ông Linh cũng thừa nhận, để xảy ra sự cố này là do công tác xử lý mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất không được tốt, để hành khách có sự hiểu nhầm.

Xuân Phúc