1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

TPHCM:

Du khách tố quẹt thẻ tại nhà hàng mất gần 700 triệu đồng nói gì?

(Dân trí) - Sau khi đã quá chén tại 1 nơi khác, vị du khách Úc cùng 1 người bạn ghé nhà hàng N.B (quận 1, TPHCM). Ông không còn biết gì nên đưa thẻ ngân hàng cho nhân viên nhà hàng thanh toán, đồng thời nhiều lần cung cấp mã số cho họ. Khi về nước xem bảng sao kê, ông mới biết chi phí cho buổi ăn tối đó là 683.150.000 đồng.

Đó là trường hợp của ông Caracciolo David John (sinh năm 1962, quốc tịch Úc). Theo lá thư ông gửi từ Úc về, ông cho biết sự việc xảy ra vào tối 11/8. Sau 1 buổi tiệc tại bar cùng bạn bè, ông muốn về nhưng người bạn đi cùng chưa muốn về nên cả hai cùng nhau đi kiếm 1 quán khác.

Thư của ông Caracciolo David John
Thư của ông Caracciolo David John

Ông viết: “Chúng tôi đi bộ và có một vài cô gái ngoài nhà hàng N.B. Họ vẫy tay gọi chúng tôi vào chỗ ngồi trên một ghế dài rất thoải mái. Tôi có tiền Úc và Việt Nam, đương nhiên trong túi tôi có cả thẻ ngân hàng. Tôi không chắc mình đã sử dụng gì ở đó mà tôi cảm thấy buồn ngủ. Họ đã lấy cả tiền và thẻ của tôi”.

Theo ông thì lúc đó ông không còn biết gì mà chỉ biết nhân viên nhà hàng vài lần yêu cầu cung cấp mã số vì mã số ông cung cấp hay việc chuyển tiền bị trục trặc.

Ông tiếp tục giãi bày: “Tôi không nhận được bất kỳ hóa đơn hay chứng từ nào và cũng không quay lại nhà hàng để kiểm tra hoặc đòi tiền. Cho đến khi trở về nước, nhận được sao kê tài khoản ngân hàng và thấy phí dịch vụ đã lấy từ thẻ của tôi quá bất hợp lý”.

Cụ thể, tổng số tiền mà công ty kinh doanh nhà hàng N.B. nhận từ 2 thẻ ngân hàng của ông Caracciolo David John trong tối 11/8 là 39.429 đô la Úc, tương đương 683.150.000 đồng.

Các giao dịch chuyển tiền trong đêm 11/8 cho công ty kinh doanh nhà hàng N.B
Các giao dịch chuyển tiền trong đêm 11/8 cho công ty kinh doanh nhà hàng N.B

Sau khi phát hiện sự việc, vào ngày 29/9, ông David John đã ủy quyền cho bà Lê Kim Yến đại diện tham gia tố tụng để làm rõ hành vi này.

Ngay sau đó, bà Yến đã có đơn trình báo vụ việc đến các cơ quan chức năng như Công an TPHCM và Viện Kiểm sát TPHCM. Theo đơn kiến nghị trên, bà Yến đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại nhà hàng này.

Bà Yến cho rằng: “Điều này là phi lý, vì ông Caracciolo David John và một người bạn không thể nào sử dụng ăn uống gì trong một buổi tối hết đến 39.429 đô la Úc!”.

Theo bà Yến thì hiện nhà hàng này đã chuyển địa điểm. Nhưng tiền là chuyển vào tài khoản của công ty kinh doanh nhà hàng này và công ty trên vẫn còn hoạt động nên không thể nói công ty trên vô can, không biết gì đến sự việc trên.

Bà Yến nhấn mạnh: “Nay tôi kính đề nghị quý cơ quan xem xét giải quyết, điều tra làm rõ hành vi gian dối, lừa đảo nói trên của công ty N. để trước hết bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của ông Caracciolo David John và nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh trong sạch, khuyến khích môi trường du lịch lành mạnh; bảo vệ hình ảnh đẹp của đất nước Việt Nam và nhất là TPHCM - một thành phố hàng đầu của cả nước với hệ thống thanh toán đa dạng đáp ứng tốt mọi nhu cầu cần thiết của cuộc sống hiện đại”.

Xuân Duy - TN