VITM 2018: Các doanh nghiệp Việt Nam đón đầu xu hướng Du lịch 4.0

Nhiều doanh nghiệp tại VITM năm nay đã mạnh dạn ứng dụng các công nghệ mới như thanh toán di động, dữ liệu lớn (Big Data), thực tế ảo và tự động hóa nhằm hoàn thiện hơn nữa các dịch vụ du lịch của mình.

Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội VITM 2018 - sự kiện lớn nhất trong năm về du lịch diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội từ ngày 29/03 đến 01/04 với 40.000 vé máy bay giá rẻ và 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt đang thu hút đông đảo người tham dự.

Năm nay, với chủ đề “Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0”, Ban tổ chức VITM mong muốn lĩnh vực du lịch nhanh chóng hòa nhịp vào xu hướng phát triển khoa học công nghệ trên toàn thế giới nhằm hoàn thiện hơn nữa cách thức kinh doanh du lịch trong thời đại kỹ thuật số.

Tại sư kiện, có thể thấy nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn ứng dụng các công nghệ mới như thanh toán di động, dữ liệu lớn (Big Data), thực tế ảo và tự động hóa nhằm hoàn thiện hơn nữa các dịch vụ du lịch của mình.

Đặc biệt, thanh toán di động là công nghệ được nhiều doanh nghiệp du lịch quan tâm đẩy mạnh trong năm nay với mong muốn đem lại cho khách hàng trải nghiệm thanh toán toán đơn giản, tiện lợi và an toàn trên các trang du lịch trực tuyến cũng như các đại lý bán lẻ của mình.

Tiêu biểu tại 3 gian hàng của Tràng An Travel, Hanoi RedTours và Tripi, các doanh nghiệp đã ứng dụng phương thức thanh toán hiện đại – VNPAYQR giúp khách hàng dễ dàng thanh toán thông qua tính năng QR Pay trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng.

Khách hàng quét mã VNPAYQR trên catalouge sản phẩm của Tràng An Travel
Khách hàng quét mã VNPAYQR trên catalouge sản phẩm của Tràng An Travel

Để khuyến khích khách hàng trải nghiệm phương thức thanh toán mới này, Tràng An Travel, Hanoi RedTours và Tripi đã đưa ra chương trình khuyến mại giảm ngay 200.000đ khi thanh toán qua VNPAYQR cho các giao dịch từ 1.000.000đ.

Mã VNPAYQR đặt tại gian hàng của Hanoi RedTours
Mã VNPAYQR đặt tại gian hàng của Hanoi RedTours

Ông Trần Trí Mạnh – chủ tịch HĐQT VNPAY cho biết, số lượng các giao dịch thanh toán qua di động đang chứng kiến sự tăng trưởng 300-500%/năm. Việc các doanh nghiệp du lịch kết nối với cổng thanh toán VNPAYQR sẽ giúp mang dịch vụ du lịch tới gần hơn với 9 triệu khách hàng của 11 ngân hàng lớn, giúp phát triển thị trường du lịch trực tuyến nói riêng và thị trường thương mại điện tử nói chung.