Trung Quốc học Nhật phát triển dịch vụ khách sạn tình yêu

(Dân trí) - Nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp dịch vụ khách sạn tình yêu, Trung Quốc đang học Nhật mở ra rất nhiều cơ sở kinh doanh vốn đang mang lại lợi nhuận cao cho đất nước này.

Trong nhiều thập kỷ, Nhật Bản đã thu được hàng nghìn tỷ Yên từ ngành công nghiệp Khách sạn tình yêu với con số ước tính hơn 30.000 cơ sở, và được ví như thủ phủ khách sạn của thế giới. Tại đây, các cặp đôi từ già tới trẻ có thể trả tiền theo giờ hoặc qua đêm để có những phút giây lãng mạn bên nhau. Và giờ đây, các doanh nhân của đất nước đông dân nhất thế giới là Trung Quốc, cũng dần tìm thấy tiềm năng khai thác trong ngành dịch vụ này.

Hàng trăm cơ sở với những tên gọi như “Yêu từ cái nhìn đầu tiên” hay “Chúng tôi yêu khách sạn” đã nổi lên như những khách sạn tình yêu đầu tiên của Trung Quốc, mở cửa vào năm 2008 tại phía Tây Nam thành phố Nam Ninh.

Bên trong căn phòng có tên “The Looking for Love Underwater Room” tại khách sạn Lots of Love Hotel tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Các khách sạn tình yêu đang mọc lên như nấm tại thành phố này.
Bên trong căn phòng có tên “The Looking for Love Underwater Room” tại khách sạn Lots of Love Hotel tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Các khách sạn tình yêu đang mọc lên như nấm tại thành phố này.

 

“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu là có thực. Có rất nhiều người yêu nhau và những người muốn được yêu thương”, ông Wang, người đã mở 9 chi nhánh tại Bắc Kinh, Vũ Hán, Thành Đô và Quý Dương, từ năm 2011, và sắp tới, ông sẽ mở thêm khách sạn tại Côn Minh và Nam Kinh cho biết. Các khách sạn của ông ngày nào cũng kín khách thuê. Trong khi đó, Sun Yanping, một nữ doanh nhân ở Vũ Hán đã mở khách sạn tình yêu đầu tiên của mình vào năm 2013 và bây giờ là 5 cơ sở. Cô tham vọng sẽ xây dựng một hệ thống gồm 100 cơ sở vào năm 2020.

Một nghiên cứu của Đại học Bắc Kinh mới đây cho thấy ở Trung Quốc, việc quan hệ trước hôn nhân và tình trạng ngoại tình đã tăng hơn nhiều so với trước. Nếu năm 1989, chỉ 15% người Trung Quốc có quan hệ trước hôn nhân thì ngày nay, con số này là hơn 70%. Trung Quốc cũng đã trở thành nhà sản xuất đồ chơi người lớn lớn nhất thế giới, với một doanh nhân xây dựng nền công nghiệp trị giá hàng tỷ USD, kể từ khi cửa hàng đồ chơi người lớn mở cửa lần đầu tiên ở Bắc Kinh vào những năm 1990. Mặc dù vậy, không thể phủ định Trung Quốc hiện giờ vẫn chỉ là cái bóng đứng sau Nhật Bản trong ngành công nghiệp này.

Hành lang khách sạn Lots of Love Hotel, Bắc Kinh, Trung Quốc.
Hành lang khách sạn Lots of Love Hotel, Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trung bình tiền thuê mỗi phòng là khoảng 520 Tệ (khoảng 80 USD), tuy nhiên không giống như Nhật Bản, các khách sạn tình yêu ở Trung Quốc tập trung vào việc tạo nên một không gian lãng mạn với nhiều trải nghiệm cho các cặp đôi. Cũng vì thế, nơi đây trở thành địa điểm phổ biến để cầu hôn. “Việc ấy xảy ra gần như là hàng ngày”, ông Wang cho biết. Một số người khác đến đây để nghỉ dưỡng hay tổ chức tiệc kỷ niệm hay thậm biến nơi đây thành địa điểm đêm tân hôn.

Trung Quốc học Nhật phát triển dịch vụ khách sạn tình yêu - 3
Bên trong căn phòng có tên “Eternity Room” tại khách sạn Lots of Love Hotel ở Bắc Kinh.
Bên trong căn phòng có tên “Eternity Room” tại khách sạn Lots of Love Hotel ở Bắc Kinh.

Mặc dù qua thời gian, quan niệm xã hội đã thay đổi và trở nên thoáng hơn, vẫn nhiều nơi cảm thấy không thoải mái với dịch vụ khách sạn này. Wang đã từng vấp phải sự phản đối từ những người cao tuổi cho chiến dịch quảng bá các cơ sở của ông, bởi họ cho rằng điều này không tốt cho thế hệ trẻ. Tuy nhiên, ông cũng cho hay, các khách sạn ở Thiên Tân cũng có phụ huynh tới đây để đặt phòng cho con cái họ.

Mỗi đêm, vẫn có rất đông người xếp hàng tại quầy lễ tân của khách sạn Lots of Love, nơi họ có thể chọn một trong số 55 chủ đề trong mỗi phòng bao gồm cả phòng có tên gọi "Shakespeare’s Room 204". Trước khi lên tầng, khách hàng có thể lót dạ với mì gói và rượu nhẹ với giá 399 Tệ (khoảng 60USD).

Phan Hạnh

Theo Guardian