DMagazine

TP.HCM "tăng tốc" kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi

(Dân trí) - Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 của TP.HCM bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến cuối năm 2020 với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi.

TPHCM “chạy đà” kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi

Ngày 9/6, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức Hội nghị công bố Chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM với mức giảm sâu các chương trình, dịch vụ du lịch.

Tại hội nghị, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết điểm nhấn của chương trình là nhóm các sản phẩm du lịch làm mới những điểm đến đặc trưnvà ưu đãi về giá. Chẳng hạn như các tour: Trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao, cooking-class cho du khách, trải nghiệm đảo Thạnh An - Cần Giờ, tham quan Củ Chi – Bến Dược với 99.000 đồng/vé; chương trình Củ Chi – Khu sinh thái Giáo dục Về Quê 119.000đ/vé, chương trình city tour Bảo tàng lịch sử - Chùa Vĩnh Nghiêm – Trung tâm Thương mại Gigamall 135.000đ/vé,...

TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 1
Sáng ngày 9/6, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức Hội nghị công bố Chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM với mức giảm sâu các chương trình, dịch vụ du lịch.
TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 2
Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 của TPHCM sẽ chính thức bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến cuối năm 2020 với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10 - 70%.
TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 3
Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phát động.  

Ngoài ra, 12 điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí tại TP.HCM cũng áp dụng giảm từ 20 - 50% giá vé vào cổng cho du khách như Skydeck Bitexco, thậm chí miễn phí vé vào cổng cho khách lẻ như Khu du lịch Vàm Sát … Ông Vũ cũng cho biết thêm, để hoạt động du lịch sôi động trở lại, Thành phố còn xác định liên kết với du lịch các địa phương khác, đây là điều tất yếu để xây dựng các sản phẩm tour liên tuyến, kết nối vùng với nhau.

Tham dự hội nghị, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết: “Vừa qua, TPHCM đã thực hiện kết nối và ký kết với 13 tỉnh ĐBSCL và đầu tháng 7 sẽ tiến hành sơ kết xoay quanh các vấn đề xây dựng sản phẩm mới, đào tạo nguồn nhân lực, mời gọi đầu tư. Tháng 6 này sẽ ký kết hợp tác 5 tỉnh Đông Nam bộ và sắp tới là cụm miền Trung, Tây Nguyên, Tây Bắc, Đông Bắc. 1.300 doanh nghiệp du lịch sẽ đến với các địa phương đó”.

TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 4

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại hội nghị

TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 5
Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng vực dậy du lịch Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng rất cần sự hợp tác, hợp tác trên tinh thần cụ thể, chân thành và tin tưởng  

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao giải pháp kích cầu du lịch nội địa của TP.HCM trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Giải pháp này sẽ giải quyết khủng hoảng ngành du lịch, do đó TP.HCM cần làm nhanh và cụ thể để hút khách, tạo hiệu ứng tích cực trong toàn xã hội, từ đó khôi phục lại toàn ngành du lịch.

TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 6
Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam  
TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 7
Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả, ông Vũ Thế Bình cho rằng, doanh nghiệp phải thuyết phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm chứ không chỉ giá rẻ. Và chương trình kích cầu cũng phải có nguyên tắc đảm bảo an toàn cho du khách và người tổ chức.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng nhìn nhận, ngành du lịch muốn phục hồi hoàn toàn đòi hỏi nhiều thời gian, đầu tiên phải ưu tiên phát triển du lịch nội địa từ nay đến cuối năm, tập trung vào các thị trường phân khúc nội địa.

TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 8
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng

Qua đó, ông mong muốn TP.HCM tập trung vào các sản phẩm du lịch phù hợp, hướng đến tổ chức du lịch cho gia đình và các nhóm nhỏ kèm theo đó là cơ cấu sản phẩm phù hợp. Tiếp tục chuyển tải thông điệp “TPHCM là điểm đến an toàn, an ninh”. Tăng cường ứng dụng công nghệ số để quảng bá sản phẩm.

 Đồng thời, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp bằng những chính sách cụ thể, mạnh mẽ, triển khai các gói hỗ trợ tài chính, tín dụng. Bởi hiện nay, Chính phủ có nhiều chính sách hỗ trợ nhưng không thể đến ngay với doanh nghiệp, nhiều cơ quan chịu trách nhiệm chưa thực sự thông cảm và đồng hành cùng doanh nghiệp.

Sau hội nghị, toàn bộ khách mời được trải nghiệm xe buýt hai tầng tham quan TPHCM. Xe buýt này là sản phầm phát triển từ loại hình “hop-on, hop-off”.

TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 9
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở DU lịch TPHCM (thứ 4 từ trái sang) mời các khách và các đối tác tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng.
TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 10

Xe buýt hai tầng mui trần phục vụ khách du lịch đầu tiên tại TPHCM chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/1. Xe có 63 chỗ ngồi và được trang bị Wifi miễn phí.

TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 11
Toàn bộ chuyến được lập trình tự động khi vận hành nhằm đảm bảo cứ cách 30 phút tại bất kỳ điểm nào trong hành trình đều có một xe đến và đi.  
TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 12
Cầu thang dẫn khách từ tầng dưới lên tầng trên của xe buýt, có cả hệ thống nâng cho xe lăn.
TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 13
Chiếc xe buýt 2 tầng có sức chứa 60 khách và được trang bị hiện đại với công nghệ dẫn đường định vị toàn cầu GPS.
TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 14
Phía trước mỗi ghế ngồi đều được trang bị hệ thống dịch đa ngôn ngữ được thuyết minh tự động, nghe qua tai phone, giúp giới thiệu cho du khách những địa điểm tham quan nổi tiếng.  
TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 15
Tuyến buýt hai tầng sẽ đưa du khách đi qua 24 tuyến đường để chiêm ngưỡng 30 điểm nổi tiếng tại TPHCM
TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 16

Khách mời là đối tác nước ngoài thích thú khi xe di chuyển qua những hàng cây xanh mát

TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 17
Các vị khách mời đi qua Hội trường Thống Nhất và chăm chú nghe thuyết minh tự động qua chiếc tai phone
TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 18
Khách đi trên xe chào lại những cái vẫy tay của người dân hai bên đường
TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch nội địa với gần 300.000 vé ưu đãi - 19
Một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi đến TPHCM

Phạm Nguyễn