Tour trăng mật “nội” cuối năm hút hàng

(Dân trí) - Không rơi vào mùa cao điểm, nhiều chương trình khuyến mại, cộng với kinh tế khó khăn khiến cặp tân lang, tân nương chọn các tour trong nước để hưởng tuần trăng mật.

Mùa cưới năm nay, các tour du lịch trăng mật trong nước đang có xu hướng lên ngôi, do khó khăn của nền kinh tế đã ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng tài chính của các cặp vợ chồng trẻ.

Tour trăng mật “nội” cuối năm hút hàng
Với các tour gần Hà Nội như Sapa hay gần Tp.HCM như Đà Lạt rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn (Ảnh: Hữu Thắng).

Một xu hướng nổi lên trong vài năm gần đây là du lịch cưới kiểu “bụi”. Với các tour gần Hà Nội như Sapa hay gần Tp.HCM như Đà Lạt rất nhiều bạn trẻ đã chọn hình thức tự đi mà không thông qua tour của công ty.

Đà Nẵng cũng được xem là điểm du lịch trăng mật hút khách trong năm nay. Những điểm đến thơ mộng, lãng mạn ở nơi đây cùng những cảnh đẹp tuyệt vời của thiên nhiên đã khiến nhiều đôi uyên ương quyết đinh xách ba lô lên và đi.

Biển Mỹ Khê hay vẻ tấp nập của thành phố hiện nay thu hút những đôi uyên ương trẻ trung, yêu thích trải nghiệm. Sau vài ngày sống trong lòng Đà Nẵng, họ có thể tới Hội An, một điểm đến yên bình, nơi các cặp uyên ương có thể tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc bên nhau. Hội An có bãi biển Cửa Đại đẹp yên bình và đảo Cù Lao Chàm hoang sơ, nước biển trong xanh.

Ngoài ra, những đôi uyên ương có thể chọn Phú Quốc là điểm du ngoạn sau ngày cưới. Tới đảo Phú Quốc họ có thể tận hưởng tuần trăng mật một cách thoải mái, riêng tư, và đầy lãng mạn.

Theo tìm hiểu, tour trăng mật năm nay không có điểm đột phá. Các hãng du lịch vẫn bám vào những yếu tố cũ từ những mùa cưới trước: “view” đẹp , khách sạn hạng sang, rượu, nến và hoa.

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, theo một chuyên gia trong ngành có nhiều yếu tố thuận lợi để tour du lịch trăng mật năm nay rẻ hơn các năm trước, như du lịch mùa cưới không trùng với mùa du lịch nóng trong năm nên không có hiện tượng “khan” phòng khách sạn. Hơn nữa, nhiều khách sạn thậm chí còn giảm giá phòng, tăng chiết khấu cho các công ty lữ hành để cạnh tranh khách. Chưa kể, giá xăng dầu hạ đã giảm chi phí phương tiện đi lại, góp phần không nhỏ trong việc hạ giá thành các tour.

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Để hút khách, các hãng lữ hành chọn cách mở rộng không gian riêng tư lãng mạn của các cặp tân hôn, như tổ chức các bữa tiệc tối bên ánh nến, rượu trên biển, trong nhà hàng sang trọng, hoặc tắm biển, leo núi cùng nhau… Một “chiêu” dụ khách nữa là khuyến mại cùng với những món quà nho nhỏ dành cho vợ chồng mới cưới, hay vài ly coctail tại khách sạn…

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lựa chọn điểm xuất ngoại dành cho tuần trăng mật của mình. Ngoài các điểm đến truyền thống như Bali, Hawaii thì Nhật Bản và Hàn Quốc năm nay được nhiều đôi uyên ương lựa chọn nhiều nhất. Tại Nhật khách có thể đến thăm một số các đền thờ lâu đời nhất ở Kyoto, thăm Cung điện Hoàng gia, ngắm thiên nhiên và cùng trải nghiệm mặc kimono truyền thống đám cưới Nhật Bản. Đảo Jeju, Hàn Quốc hiện nay điểm trăng mật của hầu hết người Hàn và du khách quốc tế bởi sự lãng mạn của hòn đảo ở xứ sở kim chi.

Song, những tour VIP kiểu này chỉ dành cho đối tượng khách hàng có khả năng tài chính tốt và “chịu chơi”. Theo kinh nghiệm nhiều người từng đi du lịch thì các đôi uyên ương nên chọn các tour tới địa điểm gần với thiên nhiên và có không gian riêng tư để có nhiều thời gian gần gũi với tiêu chí “không nhất thiết phải là các gói tour cao cấp, mà quan trọng nhất là sự thoải mái".

Minh Phan