"Toát mồ hôi" với cầu dốc đứng như tàu lượn siêu tốc

(Dân trí) - Được thiết kế có độ dốc lớn khiến đi qua cầu người ta có cảm giác như trên tàu lượn siêu tốc.

"Toát mồ hôi" với cầu dốc đứng như tàu lượn siêu tốc

Xây dựng từ năm 1997 và chính thức đi vào hoạt động năm 2004, cầu Eshima Ohashi có nhiệm vụ chính kết nối hai quận Shimane và Tottori thuộc tỉnh Tottori, Nhật Bản. Nhờ thiết kế độc đáo, cây cầu sớm trở thành điểm du lịch hút khách được giới trẻ ưa thích.

Toát mồ hôi với cầu dốc đứng như tàu lượn siêu tốc - 1
Cận cảnh cây cầu như đi trên tàu lượn siêu tốc

Sở dĩ Eshima Ohashi được biết tới với tên gọi “cây cầu nguy hiểm nhất thế giới” bởi độ dốc gần như thẳng đứng và trở thành nỗi ám ảnh với những tài xế “non tay”.

Toát mồ hôi với cầu dốc đứng như tàu lượn siêu tốc - 2

Theo số đo chuẩn, độ dốc của cầu bên phía quận Shimane là 6.1%, còn độ dốc phía quận Tottori là 5.1%. Nếu chụp một phía ở góc độ gần, chiếc cầu gần như thẳng đứng với điểm cao nhất so với mực nước biển là 45 m.

Toát mồ hôi với cầu dốc đứng như tàu lượn siêu tốc - 3
Trên thực tế cây cầu không quá đáng sợ

Tuy nhiên, với chiều dài lớn 1700 m, trên thực tế, độ dốc trên hoàn toàn bình thường (dưới 10 %) và an toàn cho tài xế khi lái xe qua. Tốc độ di chuyển của các xe qua đây đạt tối đa là 140 km/h. Những xe cao quá 4,2 m không được phép lưu thông trên cầu.

Kể từ ngày khai trương, cầu Eshima Ohashi đã giải quyết nhiều vấn đề giao thông. Thời gian xe tải lớn, xe bus du lịch di chuyển qua sông giảm đáng kể. Với chiều cao 44,7 m so với mặt nước (khu vực giữa cầu), tàu bè vẫn thoải mái qua lại phía dưới.

Toát mồ hôi với cầu dốc đứng như tàu lượn siêu tốc - 4
Vẻ đẹp của cây cầu về đêm

Bởi vậy, cách nói "cầu nguy hiểm nhất thế giới" hay "cầu dốc thẳng đứng" chỉ do góc chụp. Trên thực tế, cây cầu có độ an toàn cao. Nhưng việc "leo dốc" mang tới cho người lái và du khách nhiều cảm xúc lạ, bởi có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ vị trí cao nhất.

Huy Hoàng

Theo Amaze Lab