Tăng tối đa chất lượng, giảm tối đa giá thành sản phẩm

(Dân trí) - Đó là phương châm tỉnh Thanh Hóa kêu gọi, vận động, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch chung tay hưởng ứng, phối hợp xây dựng các chiến dịch kích cầu du lịch.

“Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vừa được địa phương này đưa ra.

Tăng tối đa chất lượng, giảm tối đa giá thành sản phẩm - 1
Mục đích của chương trình là thu hút du khách trong tỉnh và khách du lịch từ các địa phương trong cả nước đến với du lịch Thanh Hóa.

Mục đích của chương trình là thu hút du khách trong tỉnh và khách du lịch từ các địa phương trong cả nước đến với du lịch Thanh Hóa; phấn đấu nâng cao các chỉ tiêu về du lịch năm 2020; khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tác động đến ngành dịch vụ du lịch trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Để đảm bảo các điều kiện đáp ứng điểm đến và dịch vụ an toàn, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh; tiếp tục quán triệt, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch triển khai thực hiện nghiêm túc, triệt để, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Thời gian thực hiện đến khi Thế giới công bố hết dịch.

Cùng với đó là nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch hiện có; xây dựng sản phẩm du lịch mới và các gói kích cầu du lịch hấp dẫn. Dự kiến trong tháng 6/2020, công bố tour du lịch Thanh Hóa - Ninh Bình; tổ chức khảo sát, xây dựng tour du lịch kết nối các địa điểm du lịch của tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa.

Trong tháng 7/2020, hoàn thành và đưa vào hoạt động Dự án Làng bích họa tại Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn, tạo điểm đến tham quan mới cho du lịch thành phố Sầm Sơn và du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Tăng tối đa chất lượng, giảm tối đa giá thành sản phẩm - 2
Trong tháng 7/2020, hoàn thành và đưa vào hoạt động Dự án Làng bích họa tại Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn.

Xúc tiến, đẩy nhanh tiến độ triển khai, hoàn thiện và đưa vào hoạt động các sản phẩm du lịch bổ trợ: Phố đi bộ, chợ đêm ở thành phố Sầm Sơn và thành phố Thanh Hóa; du lịch nông nghiệp, trang trại tại các huyện Thạch Thành, Thọ Xuân, Thường Xuân...

Kêu gọi, vận động, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch chung tay hưởng ứng, phối hợp xây dựng các chiến dịch kích cầu du lịch với phương châm: “Tăng tối đa chất lượng sản phẩm, giảm tối đa giá thành sản phẩm”, đồng thời, đảm bảo tiêu chí an toàn, hấp dẫn khách du lịch; tổ chức công bố chương trình kích cầu của tỉnh Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, làm mới các sản phẩm dịch vụ du lịch hiện có; hoàn thiện và duy trì môi trường văn minh du lịch

Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, khai thác thị trường khách. Cụ thể, lập trang facebook “Du lịch Thanh Hóa - điểm đến an toàn” và đăng tải thông tin cập nhật diễn biến, tình hình trong tỉnh; sản phẩm du lịch mới, các chương trình kích cầu du lịch; phát động chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa”, giới thiệu các điểm đến, các dịch vụ an toàn tại Thanh Hóa...

Tăng tối đa chất lượng, giảm tối đa giá thành sản phẩm - 3
Phát động chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa”, giới thiệu các điểm đến, các dịch vụ an toàn tại Thanh Hóa...

Xúc tiến, kết nối tuyến du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ; tổ chức đón đoàn famtrip Quảng Nam và tổ chức Hội nghị xúc tiến hợp tác Thanh Hóa - Quảng Nam; kết nối du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ: Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình; tổ chức đoàn khảo sát kết nối du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh Tây nam Bộ; tuyên truyền, quảng bá du lịch Thanh Hóa tại các hội chợ, sự kiện du lịch; quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương và đơn vị liên quan triển khai thực hiện kế hoạch, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả; đồng thời, chịu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ được giao.

Duy Tuyên