Quảng Nam:

Tận dụng mạng xã hội để quảng bá du lịch

(Dân trí) - Trong năm 2016, Quảng Nam sẽ tận dụng các kênh truyền thông qua các website và mạng xã hội facebook để đẩy mạnh quảng bá du lịch.

Tận dụng mạng xã hội là một trong những cách thức được Quảng Nam chú trọng để quảng bá du lịch trong năm 2016
Tận dụng mạng xã hội là một trong những cách thức được Quảng Nam chú trọng để quảng bá du lịch trong năm 2016

Trên đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 của Hiệp hội du lịch Quảng Nam đưa ra tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015 và định hướng chương trình hoạt động hiệp hội năm 2016 diễn ra trong ngày 26/2.

Năm 2016, ngành du lịch Quảng Nam để ra mục tiêu cụ thể phấn đấu đón 4,03 triệu lượt khách, tăng 4,7% so với năm 2015. Doanh thu du lịch dự kiến ước đạt 2.900 tỷ đồng, tổng thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 6.700 tỷ đồng.

Hướng đến mục tiêu trên, tại Hội nghị, ông Võ Văn Vân - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Nam nhấn mạnh 5 nhiệm vụ chính của Hiệp hội đề ra trong năm 2016, bao gồm: Tăng cường phát triển hội viên nâng tổng số hội viên HHDL lên 60 thành viên (hiện tại có 47 thành viên); Thành lập các chi hội trực thuộc như chi hội hướng dẫn viên, chi hội đầu bếp... ; Nâng cao vai trò đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên; Tập trung tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ trong toàn ngành, phối hợp với các dự án tổ chức các lớp đào tạo và thẩm định chứng chỉ nghề theo tiêu chuẩn VTOS, tổ chức cuộc thi “Hướng dẫn viên di sản giỏi lần thứ I”; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch, đặc biệt chú ý nâng cấp trang website và facebook của HH, xem đây là một trong những công cụ hữu hiệu để liên lạc với các hội viên với HH, hội viên với nhau, là diễn đàn để các hội viên trao đổi kinh nghiệm hoạt động, là kênh cung cấp thông tin và quảng bá sản phẩm du lịch; Tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2016-2020).

Nhìn nhận lại hoạt động của Hiệp hội du lịch tỉnh trong năm 2015, có một số nhiệm vụ đề ra đã đạt được thành quả đáng ghi nhận như công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực, phát triển hội viên, tuyên truyền quảng bá du lịch; chú trọng hoạt động liên kết với địa phương trên địa bàn Quảng Nam với nhau và giữa các địa phương vùng trọng điểm du lịch miền Trung. Đáng chú ý, cuộc thi “Đồng hành cùng Di sản thế giới Hội An-2015” do Hiệp hội phối hợp với UNESCO và ILO lần đầu tiên tổ chức đã góp phần tích cực trong việc vận động du khách mua vé tham quan phố cổ Hội An, chung tay bảo tồn di sản.

Khánh Hiền