Sự thật bên trong khách sạn được coi sang trọng bậc nhất Triều Tiên

(Dân trí) - Được coi là khách sạn sang trọng bậc nhất ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên, nhưng những gì du khách được trải nghiệm bên trong Ryanggang không được như mong muốn.

Tầm nhìn từ khách sạn bậc nhất Triều Tiên hướng ra bên ngoài

Ryanggang là một trong tám khách sạn mở cửa dành cho người nước ngoài ở thủ đô Bình Nhưỡng, nơi được coi là niềm tự hào của các nhà lãnh đạo Triều Tiên. Dù được đầu tư với số vốn lớn và mang nhiều kỳ vọng, nhưng nhiều du khách lên tiếng tỏ ý thất vọng về chất lượng bên trong khi được trải nghiệm cơ hội nghỉ dưỡng ở đây.

Bên ngoài khách sạn Ryanggang được coi là sang trọng bậc nhất ở Bình Nhưỡng
Bên ngoài khách sạn Ryanggang được coi là sang trọng bậc nhất ở Bình Nhưỡng
Từ ban công khách sạn nhìn ra bên ngoài
Từ ban công khách sạn nhìn ra bên ngoài

Theo lời giới thiệu, Ryanggang là khách sạn sang trọng nằm ở quận Mangyongdae của thủ đô Bình Nhưỡng. Nơi này gồm 330 phòng, được xây dựng vào năm 1989 trên ngọn đồi nhìn về phía sông aedong và Pothong. Khách sạn nằm bên cạnh sân vận động bóng đá Seosan, với tổng diện tích khoảng 33.000 m2. Ryanggang gồm hai tòa nhà chính, một nhà hàng xoay nằm trên tầng cao nhất, một thư viện, một phòng chơi bi-a, khu giải khát và quầy hàng.

Một góc của quầy giải khát
Một góc của quầy giải khát

Với những vị khách nước ngoài từng có dịp dừng chân nghỉ ngơi ở Ryanggang, họ cũng lên trang du lịch Tripadvisor, để lại lời bình luận về dịch vụ tại đây. Một vị khách người Anh cho biết: “Giường khách sạn khá tồi. Trong khi đó, nước ấm chỉ có buổi sáng và mỗi giờ buổi tối. Thậm chí nơi này không có sẵn trái cây phục vụ”. Một du khách khác người Trung Quốc thậm chí còn dùng các từ “lạnh lẽo và bẩn thỉu” để mô tả lại nơi này.

Khu vực giải trí bên trong khách sạn
Khu vực giải trí bên trong khách sạn

Du khách có tên David đến từ Estonia cho hay: “Tour du lịch của chúng tôi gồm 4 đêm lưu trú ở khách sạn Ryanggang. Sau đó, có quá nhiều người phàn nàn về việc không có hệ thống sưởi ấm và nước nóng. Cuối cùng, họ chuyển chúng tôi đến khách sạn Sosan gần đó”.

Quang cảnh bên trong phòng ngủ
Quang cảnh bên trong phòng ngủ
Bữa sáng bị du khách phàn nàn trình bày đơn sơ, thiếu sáng tạo
Bữa sáng bị du khách phàn nàn trình bày đơn sơ, thiếu sáng tạo

“Trước khi đến đây, người ta nói sẽ có nước nóng từ 21 giờ tới 23 giờ. Trên thực tế, không có chút nước nóng nào cả ngày hôm đó. Bên trong rất lạnh và không có hệ thống sưởi. Ở đây thậm chí còn thường xuyên bị cắt điện trong vòng 5-10 phút. Những đồ vật trong phòng như nhìn từ một thước phim cũ của những năm 70”, một vị khách khác để lại lời bình luận trên Tripadvisor.

Việt Hà

Theo news, WK