Quảng Ninh hút khách du lịch dịp cuối năm

Thúy Thanh

(Dân trí) - Đón 10 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm, du lịch Quảng Ninh đã có sự trở mình mạnh mẽ.

Cuối tuần vừa qua, gia đình chị Thủy (32 tuổi) đã có chuyến trải nghiệm khá thú vị ở Hạ Long (Quảng Ninh). Với mức chi phí chỉ khoảng 3 triệu đồng/người cho 2 ngày, 1 đêm chị Thủy đánh giá đây là mức giá hợp lý với những trải nghiệm được tận hưởng.

Cả gia đình chị Thủy được khám phá núi Bài Thơ, tắm biển ở đảo Titop, đặc biệt đi tour du thuyền và trải nghiệm kayak, câu mực đêm…

"Chỉ cách Hà Nội khoảng 160km, Quảng Ninh là điểm đến thích hợp cho các chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần, thay đổi không khí. Nơi đây có cảnh đẹp, không khí trong lành, đồ ăn ngon và chi phí hợp lý", chị Thủy nhận xét.

Quảng Ninh hút khách du lịch dịp cuối năm - 1

Quảng Ninh có tốc độ tăng trưởng lượt khách tốt (Ảnh: P.K).

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 10 tháng năm 2022, Quảng Ninh đón gần 10 triệu lượt, gấp hơn 3,5 lần so với cùng kỳ 2021, trong đó khách quốc tế đạt 177 nghìn lượt. Tổng doanh thu du lịch là 20.864 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái và vượt mục tiêu 19.000 tỷ đồng đặt ra từ đầu năm.

Với kết quả này, Quảng Ninh cũng vươn lên trở thành địa phương đứng thứ hai trong nước về thu hút khách du lịch.

Theo một số đơn vị du lịch, những tháng cuối năm, dòng khách trú đông quay trở lại và thị trường du lịch ở Quảng Ninh đang dần ấm lên.

Năm nay, một số thị trường khách như: Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản… đang có dấu hiệu tăng trưởng tốt.

Một số sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh được khách quốc tế ưa chuộng như: Tour du thuyền, thủy phi cơ, bay trực thăng…  

Quảng Ninh hút khách du lịch dịp cuối năm - 2

Tour du thuyền trải nghiệm khám phá Hạ Long được nhiều khách lựa chọn (Ảnh: P.K).

Ông Lee Montefrio Palaganas, Giám đốc vận hành khối du thuyền tập đoàn Paradise Vietnam - tập đoàn Paradise Vietnam cho hay, khái niệm mùa du lịch thấp điểm đã không còn, khi du lịch Quảng Ninh mùa đông hiện cũng đang thành xu thế.

Phần lớn du khách lựa chọn dịch vụ nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long để trải nghiệm và khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây.

Các tour du thuyền này đều được thiết kế đáp ứng chuẩn quốc tế, khách có thể lựa chọn tour 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm, đi sâu khám phá trải nghiệm khung cảnh đặc sắc, kỳ vĩ hiếm có của vịnh Hạ Long với các điểm đến như: Hang Tiên Ông chứa di vật người tiền sử cách ngày nay khoảng 10.000 - 8.000 năm, làng chài Cửa Vạn, đảo Titop, hang Sửng Sốt, chèo thuyền kayak, đi thuyền nan khám phá vịnh...

Trải qua 2 năm "đóng băng" bởi dịch bệnh, theo ông Lee Montefrio Palaganas nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục duy trì, nâng cấp chất lượng du thuyền, làm mới sản phẩm để hút khách. Cụ thể, tại đơn vị này ngoài các du thuyền sắt hiện đại sang trọng vẫn đang đón khách thì gần đây đã vận hành trở lại hai du thuyền boutique cao cấp Paradise Sails và Paradise Peak được thiết kế theo phong cách Á Đông nhằm đáp ứng nhu cầu của dòng khách quốc tế yêu thích trải nghiệm khám phá vịnh Hạ Long trên du thuyền gỗ cổ điển.

"Để thu hút khách vào mùa cao điểm cuối năm, chúng tôi áp dụng giá ưu đãi đến 40% cho toàn bộ các sản phẩm du thuyền ngủ đêm, nghỉ dưỡng tại khách sạn boutique Paradise Suites hotel trên đảo Tuần Châu.

Ngoài ra, các sản phẩm MICE trọn gói cũng được thiết kế với nhiều lựa chọn phục vụ mùa cao điểm hội nghị, tổng kết", ông Lee Montefrio Palaganas nói.

Theo khảo sát, một số thị trường khách lớn của Quảng Ninh như: Trung Quốc vẫn chưa phục hồi hoàn toàn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, một số đơn vị du lịch đã chủ động chuyển hướng tìm kiếm thị trường khách mới.

Bà Kim Hiên - Giám đốc Sales & Marketing Công ty cổ phần Công nghệ Du lịch Bestprice cho biết, thời gian vừa qua, công ty đã tích cực triển khai nhiều gói khuyến mãi du lịch hướng đến thị trường khách lớn của Quảng Ninh như Úc, Mỹ, Singapore, Ấn Độ.

Để kích cầu, hút khách đến Quảng Ninh, ngoài việc xúc tiến, quảng bá, đơn vị này cũng tung ra các gói ưu đãi sâu, giảm giá như: Giảm 50% vào các dịp Black Friday, Cyber Monday hay voucher du lịch 0 đồng, vé vui chơi 0 đồng.

Bà Hà Thị Lan Giang - Giám đốc Công ty Du lịch Quốc tế ETG Vietnam cho biết: "Bên cạnh đẩy mạnh xúc tiến ở các thị trường chính như Mỹ, Úc, Ấn Độ, chúng tôi cũng tập trung quảng bá tour kết hợp du thuyền ngủ đêm trên vịnh Hạ Long 2 - 3 ngày tại thị trường Hàn Quốc, Singapore, đánh trúng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm di sản thiên nhiên thế giới của du khách sau thời gian dài bị dồn nén vì ảnh hưởng của dịch bệnh".

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, để tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế, ngành du lịch Quảng Ninh đang tập trung mở rộng thị trường, đa dạng hóa nguồn khách. Đồng thời tận dụng triệt để tiềm năng du lịch 4 mùa, phát triển các loại hình du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng, đón đầu mùa cao điểm khách quốc tế...

Sở Du lịch khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng, làm mới và phát triển mới các sản phẩm du lịch tạo sức hấp dẫn, mới lạ của các điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ; nỗ lực quảng bá, xúc tiến du lịch ở một số thị trường ngoài nước có nhiều tiềm năng, triển vọng...