Quảng Bình tổ chức quảng bá du lịch qua điện ảnh tại Hollywood

(Dân trí) - Nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách Quốc tế, năm 2019, Quảng Bình sẽ thực hiện nhiều chương trình lớn có hiệu ứng toàn cầu, trong đó có chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood.

Quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood dự kiến sẽ được triển khai vào cuối tháng 1/2019, đây là một trong những chương trình có hiệu ứng toàn cầu, nhằm mục đích kích cầu du lịch, mang hình ảnh của “Vương quốc hang động” ra thế giới.

Quảng Bình tổ chức quảng bá du lịch qua điện ảnh tại Hollywood - Ảnh 1.

Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

Chương trình quảng bá du lịch qua điện ảnh tại Hollywood sẽ là bước đệm để Quảng Bình hoàn thành được mục tiêu đón 250.000 lượt khách quốc tế trong năm 2019, tạo tiền đề để đưa du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Bên cạnh đó, Quảng Bình cũng sẽ triển khai chương trình khảo sát, khám phá chiều sâu bên trong hang Sơn Đoòng với sự tham gia của các thợ lặn đã tham gia cuộc giải cứu tại Chiang Rai (Thái Lan) và các chương trình truyền hình thực tế của các hãng truyền hình lớn trên thế giới tại Sơn Đoòng, Phong Nha - Kẻ Bàng.

Quảng Bình tổ chức quảng bá du lịch qua điện ảnh tại Hollywood - Ảnh 2.

Quảng Bình sở hữu Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới.

Với lợi thế, tiềm năng mà thiên nhiên ưu ái cùng với sự nổ lực phát triển của ngành Du lịch trong thời gian qua, Quảng Bình đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, phim trường của các nhà làm phim trong nước và quốc tế. Phong Nha – Kẻ Bàng tiếp tục nằm trong danh sách các điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam do Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet bình chọn.

Du lịch Quảng Bình cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030 đối với ngành du lịch là “định vị Quảng Bình là trung tâm du lịch mạo hiểm của châu Á, thiên đường khám phá và trải nghiệm, điểm đến du lịch hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á với hệ thống hang động hùng vĩ, hệ sinh thái đa dạng, các giá trị văn hóa phong phú, điểm đến nghỉ dưỡng và giải trí thể thao cao cấp hàng đầu của Việt Nam gắn với lợi ích cộng đồng và phát triển du lịch bền vững”.

Quảng Bình tổ chức quảng bá du lịch qua điện ảnh tại Hollywood - Ảnh 3.

Du lịch Quảng Bình đặt ra mục tiêu đón 4,3 triệu lượt khách, trong đó có 250.000 lượt khách quốc tế trong năm 2019.

Năm 2018, đánh dấu lượng du khách đến Quảng Bình đạt cao nhất từ trước đến nay. Tổng lượt khách đạt 3,9 triệu lượt, tăng 18,2% so với năm 2017. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 200.000 lượt, tăng 53,8% so với 2017. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.485 tỷ đổng, tăng 20,2% so với năm 2017.

Tiến Thành