Quảng Bình đẩy mạnh quảng bá du lịch trên nền tảng số

Đặng Tài

(Dân trí) - Chương trình Workshop "Du lịch Quảng Bình: Góc nhìn mới, trải nghiệm mới" nhằm tạo hiệu ứng, quảng bá du lịch Quảng Bình trên các nền tảng số thông qua những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội.

Ngày 24/3, CLB Du lịch Quảng Bình và những người làm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã tổ chức chương trình Workshop "Du lịch Quảng Bình: Góc nhìn mới, trải nghiệm mới".

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình đẩy mạnh thực hiện chiến dịch tạo hiệu ứng, quảng bá và lan tỏa du lịch Quảng Bình trên các nền tảng số thông qua những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội.

Quảng Bình đẩy mạnh quảng bá du lịch trên nền tảng số - 1

CLB Du lịch Quảng Bình và những người làm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã tổ chức chương trình Workshop "Du lịch Quảng Bình: Góc nhìn mới, trải nghiệm mới".

Tại chương trình, các đại biểu đã được nghe những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội, các nhiếp ảnh gia, các nhà sáng tạo nội dung hướng dẫn, chia sẻ kỹ năng quảng bá, thu hút và tiếp thị điểm đến, sản phẩm trên nền tảng số thông qua các kênh: Facebook, Tiktok, Youtube…

Các nhiếp ảnh gia và những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội tham gia chương trình cũng đã giải đáp những thắc mắc về những kỹ năng để làm chủ cách quảng bá qua các kênh du lịch; cách thức ứng dụng và khai thác để tăng giá trị cạnh tranh sản phẩm du lịch cũng như quảng bá du lịch Quảng Bình một cách hiệu quả thông qua nền tảng số.

Quảng Bình đẩy mạnh quảng bá du lịch trên nền tảng số - 2

Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình tặng hoa cho những người nổi tiếng cho trên mạng xã hội đến chia sẻ kinh nghiệm quảng bá du lịch trên nền tảng số.

Bà Trần Thị Thùy Dung, Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình cho hay: Trong thời điểm ngành du lịch "đóng băng" do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, những hoạt động đón khách đến với địa phương hạn chế. Những người làm du lịch tại Quảng Bình, nhất là đội ngũ nhân lực trẻ đầy năng lực và sức sáng tạo thay vì ngồi chờ đợi thì hãy biến khó khăn thành cơ hội để bản thân học tập, trau dồi, bồi dưỡng, trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức làm du lịch tốt hơn và định hướng quảng bá sản phẩm du lịch của mình, nhất là trên nền tảng số như Facebook, Tiktok, Youtube…

Khi dịch bệnh được kiểm soát và đẩy lùi, du lịch "tan băng" và phục hồi trở lại cũng chính là lúc mà hình ảnh du lịch Quảng Bình bứt phá và được quảng bá rộng khắp, thu hút du khách tìm đến khám phá, nghỉ dưỡng.

Theo Ban tổ chức, từ 24/3 đến 4/4, các nhà sáng tạo nội dung, những người nổi tiếng trên mạng xã hội và các nhiếp ảnh gia sẽ khám giá, ghi hình, chụp ảnh một số địa danh, cảnh đẹp trong tỉnh Quảng Bình.

Tại các điểm đến, các nhiếp ảnh gia và những nhân vân nổi tiếng trên mạng xã hội sẽ thỏa sức sáng tạo các video, hình ảnh mới qua những góc nhìn độc đáo, kỳ thú để quảng bá du lịch Quảng Bình. Những hình ảnh, video này sẽ được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, được chia sẻ rộng rãi, tạo xu hướng, hiệu ứng tích cực và thu hút sự chú ý của cộng đồng về du lịch Quảng Bình…