Quảng Bình đặt mục tiêu đón trên 5,5 triệu lượt khách năm 2020

(Dân trí) - Với những lợi thế về du lịch cũng như sẽ triển khai thực hiện nhiều chương trình quảng bá qua các sự kiện quốc tế lớn của Việt Nam, Quảng Bình đang hướng tới mục tiêu sẽ vượt chỉ tiêu đón 5,5 triệu lượt khách du lịch năm 2020, trong đó khách quốc tế 400.000 lượt.

Chiều 8/1, Sở Du lịch Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị kết nối du lịch và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tiếp nối những thành công của năm 2019, trong năm nay, Quảng Bình sẽ có kế hoạch thực hiện nhiều chương trình quảng bá qua các sự kiện quốc tế lớn của Việt Nam như: chặng đua công thức 1 Vietnam Grand Prix 2020; năm Chủ tịch ASEAN 2020; hội chợ du lịch lớn nhất thế giới ITB Berlin 2020; xúc tiến đường bay thẳng từ Đồng Hới tới Hàn Quốc; phối hợp với Google và Tripadvisor thực hiện các hoạt động quảng bá trên các nền tảng này và đào tạo kỹ năng marketing số cho các cán bộ, công chức và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.

Quảng Bình đặt mục tiêu đón trên 5,5 triệu lượt khách năm 2020 - 1

Quảng Bình đặt mục tiêu đón hơn 5,5 triệu lượt khách năm 2020

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, mục tiêu của ngành du lịch tỉnh này trong năm 2020 là phấn đấu vượt chỉ tiêu đón 5,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế ước đạt 400.000 lượt. Đồng thời thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình khóa XVI, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Năm 2019 vừa qua được xem là năm thành công của du lịch Quảng Bình, ngành du lịch tỉnh này tăng trưởng mạnh, đạt được những kết quả ấn tượng với nhiều dấu ấn mới,tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam và điểm sáng trong quảng bá thương hiệu du lịch ra quốc tế. và điểm sáng trong quảng bá thương hiệu du lịch ra quốc tế.

Quảng Bình đặt mục tiêu đón trên 5,5 triệu lượt khách năm 2020 - 2

Quảng Bình tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam.

Tổng lượng khách đến Quảng Bình năm 2019 ước đạt 5 triệu lượt, tăng 28% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 300.000 lượt, tăng 50% so với năm 2018. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5.750 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2018.

Đặc biệt, trong MV Alone Pt II của tài năng âm nhạc hàng đầu thế giới Alan Walker ra mắt ngày 27/12/2019 vừa qua, các địa danh tại Phong Nha – Kẻ Bàng như hang Sơn Đoòng, hang Va, sông Troóc...hiện lên vô cùng hùng vĩ tráng lệ, làm say đắm hàng triệu khán giả trên thế giới cũng như tạo nên một trong những sự kiện quảng bá du lịch qua âm nhạc lớn nhất trong năm 2019.

Đặng Tài