Đón đoàn khách đầu tiên "xông đất" TPHCM:

PGĐ Sở Du lịch đã “nói nhỏ” điều gì với những vị khách khi tặng tò he?

(Dân trí) - Trong buổi đón đoàn khách đầu tiên đến “xông đất” TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, PGĐ Sở Du lịch TPHCM “bật mí” nội dung trao đổi với du khách khi tặng tò he.

Đón đoàn khách đầu tiên xông đất TPHCM

“Chúng tôi hy vọng món quà truyền thống này của người dân Việt Nam sẽ mang đến nhiều niềm vui và may mắn cho quý vị trong dịp năm mới. Tôi đã nói như thế với từng người khách may mắn”, bà Ánh Hoa chia sẻ.

Sáng ngày 1/1, Sở du lịch TPHCM phối hợp cùng hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách quốc tế và nội địa đầu tiên đến TPHCM năm 2019. Không gian đón tiếp có một nghệ nhân tò he làm quà tặng du khách
Sáng ngày 1/1, Sở du lịch TPHCM phối hợp cùng hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách quốc tế và nội địa đầu tiên đến TPHCM năm 2019. Không gian đón tiếp có một nghệ nhân tò he làm quà tặng du khách

Vào lúc 7h35' sáu vị khách đầu tiên trên chuyến bay quốc tế VN30 từ Frankfurt, Đức đến TPHCM gồm ông Marcel Cohrt; ông bà Anuj Agawala và Leonie Krug ; ông bà Sascha và Selva Seib; ông Ronny Friedrich.

Những vị khách may mắn
Những vị khách may mắn
Bà Hoa trao tận tay món quà tò he cho du khách
Bà Hoa trao tận tay món quà tò he cho du khách
“Chúng tôi hy vọng món quà truyền thống này của người dân Việt Nam sẽ mang đến nhiều niềm vui và may mắn cho quý vị trong dịp năm mới. Tôi đã nói như thế với từng người khách may mắn”, bà Ánh Hoa thuật lại lời chúc kèm món quà.
“Chúng tôi hy vọng món quà truyền thống này của người dân Việt Nam sẽ mang đến nhiều niềm vui và may mắn cho quý vị trong dịp năm mới. Tôi đã nói như thế với từng người khách may mắn”, bà Ánh Hoa thuật lại lời chúc kèm món quà.
Ông Marcel Cohrt cho biết, rất vui và bất ngờ với món quà ngành du lịch TPHCM tặng, đó là con tò he
Ông Marcel Cohrt cho biết, rất vui và bất ngờ với món quà ngành du lịch TPHCM tặng, đó là con tò he

Ông Marcel Cohrt chia sẻ: “Ở Đức thông qua những bài ca Huế, tôi biết đó là những nhạc cụ dân gian Việt Nam nhưng không biết nguồn gốc thật sự đến từ đâu. Tôi chỉ ở Việt Nam khoảng 30 ngày, không có dự định ăn tết tại Việt Nam, sau đó quay về Đức và trở lại Việt Nam vào tháng 6/2019. Đây là lần thứ tư đến TPHCM. Tôi từng sống ở Hà Nội bốn năm”.

Sáng cùng ngày đoàn khách nội địa xuất phát từ Đà Nẵng trên chuyến bay VJ 633 là đoàn khách nội địa đầu tiên đến TPHCM.

Đoàn đến TPHCM vào lúc 8 giờ 15 phút, trong đó, 6 vị khách nội địa đầu tiên đến TPHCM có tên lần lượt là: Eric Toàn Marchand, Alexandre Gast, Lê Phương Linh, Phạm Thị Huỳnh Như, Nguyễn Văn Phú, Văn Tùng Thanh.

Đoàn khách nội địa xuất phát từ Đà Nẵng trên chuyến bay VJ 633 là đoàn khách nội địa đầu tiên đến TPHCM
Đoàn khách nội địa xuất phát từ Đà Nẵng trên chuyến bay VJ 633 là đoàn khách nội địa đầu tiên đến TPHCM

Lễ đón đoàn khách quốc tế và nội địa đầu tiên đến TPHCM năm 2019 là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của thành phố chào đón khách du lịch đến với thành phố.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động của ngành du lịch thành phố nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với TPHCM năm 2019.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở du lịch TPHCM cho biết, năm 2018 lượng khách du lịch đến TPHCM ước đạt 36,5 triệu lượt người; trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 7,5 triệu lượt, tăng 17,38% so với năm 2017, đạt 100% kế hoạch năm. Khách du lịch nội địa ước đạt 29 triệu lượt, tăng 16,07% so với năm 2017 và đạt 100% kế hoạch năm.

Doanh thu du lịch năm 2018 ước đạt 140 nghìn tỷ đồng, tăng 21,55% so với cùng kỳ, đạt 102% kế hoạch năm2018.

Mục tiêu năm 2019 ngành du lịch TPHCM sẽ đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 14% so với năm 2018; khách du lịch nội địa đến thành phố phấn đấu đạt 32,77 triệu lượt, tăng khoảng 13% so với năm 2018. Tổng doanh thu du lịch phấn đấu đạt 150 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 14,5% so với năm 2018.

Theo bà Hoa, để đạt mục tiêu trên Sở du lịch tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đầu tư vào lĩnh vực phát triển du lịch. Tập trung xây dựng sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng và sản phẩm du lịch chủ lực của thành phố.

“Nâng chất các sự kiện du lịch thật sự trở thành sản phẩm quảng bá và thu hút du khách đến thành phố, góp phần tăng độ dài lưu trú, chi tiêu bình quân và tỷ lệ khách quay lại. Đồng thời, nâng cao công tác nghiên cứu thị trường,ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch để thu hút du khách, hướng đến hình ảnh điểm đến TPHCM Hấp dẫn- Thân thiện- An toàn”, bà Hoa nhấn mạnh.

Phạm Nguyễn