Nữ du khách Trung Quốc nghỉ việc sau vụ đánh cắp bồn cầu vệ sinh

(Dân trí) - Sự việc hai du khách người Trung Quốc lấy cắp nắp bồn cầu thông minh tại một khách sạn ở Nhật Bản khiến dư luận nước này rất phẫn nộ. Họ nhanh chóng trở thành mục tiêu bị nhạo báng trên các trang mạng xã hội. Không chịu nổi sức ép, nữ du khách này đã nghỉ việc.

Khách Trung Quốc đánh cắp bồn cầu vệ sinh ở Nhật Bản

Hôm 18/10 vừa qua, trên các trang diễn đàn du lịch và mạng xã hội lớn ở Trung Quốc đồng loạt đưa tin về hai du khách nước này lấy cắp nắp bồn cầu thông minh tại một khách sạn ở Nagoya, Nhật Bản. Được biết, hai vị khách rất ấn tượng với chiếc bồn cầu đa năng có bản nút điều khiển ở bên cạnh nên quyết định tháo nó ra để cho vào hành lý.

Bồn cầu bị đánh cắp ở Nhật Bản
Bồn cầu bị đánh cắp ở Nhật Bản

Khi nhân viên khách sạn phát hiện ra vụ việc, họ nhanh chóng liên hệ với hướng dẫn viên phụ trách đoàn. Dù người này nhiều lần hỏi lại toàn bộ du khách trong đoàn, nhưng không ai chịu thừa nhận. Cuối cùng, phía khách sạn buộc phải nhờ cảnh sát vào cuộc. Tới thời điểm đó, sau khi kiểm tra hành lý, hai vợ chồng du khách người Trung Quốc mới lên tiếng nhận trách nhiệm, gửi trả chiếc bồn cầu, đồng thời viết thư xin lỗi tới khách sạn.

Hai vị khách đã trả lại chiếc bồn cầu kèm thư xin lỗi
Hai vị khách đã trả lại chiếc bồn cầu kèm thư xin lỗi

Sự việc nhanh chóng lan rộng trên khắp phương tiện truyền thông Trung Quốc như virus. Ngay lập tức, hai vị khách kia trở thành mục tiêu bị nhạo báng từ phía cộng đồng mạng. Trước phản ứng dữ dội và sức ép từ dư luận, nữ du khách người Trung Quốc đã chính thức xin thôi việc. Được biết, trước đó, cô đang đảm nhận vị trí quản lý trong một ngân hàng ở thành phố Thái Châu, tỉnh Triết Giang. Theo nguồn tin từ Sina, đây là cách duy nhất nữ nhân viên này buộc phải làm để giúp ngân hàng nơi cô làm việc “tránh mọi điều tiếng xấu”.

Vụ việc thậm chí khiến các cơ quan chức năng Trung Quốc vào cuộc. Cục Du lịch thành phố Ninh Ba mới ban hành hướng dẫn mới với các nhóm du lịch theo tour, nhấn mạnh việc đẩy mạnh giáo dục ý thức cho du khách không được làm những gì khi ở nước ngoài. Các quan chức địa phương cũng kêu gọi các hãng lữ hành lập ra giám sát viên với vai trò giám sát các hành vi của du khách.

Mặc dù vậy, vẫn có một bộ phận nhỏ cho rằng “sự việc đang bị đẩy đi quá xa”. “Cô ấy chỉ lấy đi một cái bồn cầu và đã trả lại. Bây giờ lại bị mất việc. Điều này có cực đoan quá không?”, một người đặt câu hỏi.

Đại diện chuỗi các khách sạn tại Nhật Bản cũng lên tiếng trước phản ứng của các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Theo đó, họ vẫn “tiếp tục chào đón” du khách đến từ “quốc gia đông dân nhất thế giới”. Mặc dù vậy, phía Nhật Bản vẫn đang xem xét lên kế hoạch thông báo để tránh những sự cố tương tự sẽ xảy ra trong tương lai.

Huy Hoàng

Theo SH, Sin