Nha Trang: Kích cầu du lịch, “đánh thức” thị trường khách nội địa

(Dân trí) - Ngành du lịch Nha Trang – Khánh  Hòa tung gói kích cầu du lịch giảm giá 20-50% nhằm thu hút khách quay lại Nha Trang, trong đó quyết tâm “đánh thức” thị trường khách nội địa.

Nha Trang: Kích cầu du lịch, “đánh thức” thị trường khách nội địa - 1

Quang cảnh buổi họp báo ngành du lịch Khánh Hòa công bố chương trình kích cầu du lịch sáng 22/5

Sáng 22/5, tại buổi họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa năm 2020, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa - ông Trần Việt Trung cho biết hiện nay Khánh Hòa đang khẩn trương phục hồi, phát triển kinh tế, trong đó du lịch dịch vụ được xem là lĩnh vực trọng tâm.

Nhằm phục hồi du lịch, 3 tháng qua, Sở Du lịch Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch đã xây dựng kế hoạch kích cầu du lịch, trong đó tập trung “đánh thức” thị trường khách nội địa.

Theo đó, năm 2020 mục tiêu “kéo” khách nội địa đến Nha Trang, với tỷ lệ hơn 50% tổng lượng khách đến Nha Trang – Khánh Hòa. Nhiều năm trước, khách nội địa đến Nha Trang chưa tương xứng, do gặp nhiều khó khăn trong việc đặt phòng khách sạn, lưu trú.

Theo dự kiến, từ 23-26/5, hơn 100 doanh nghiệp lữ hành trong nước sẽ tham dự chương trình khảo sát, xúc tiến phát triển khách du lịch đến Nha Trang – Khánh Hòa. Từ 27-29/5, Khánh Hòa tổ chức đoàn doanh nghiệp đi xúc tiến, kích cầu du lịch tại TP Hải Phòng, Hà Nội. Đến thánh 10/2020, thực hiện quảng bá giới thiệu du lịch Khánh Hòa tại Hội nghị phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2020 tại Thái Lan...

“Hiện nay chúng ta mở cửa, phục hồi chuỗi dịch vụ nhưng chưa toàn diện nên trong việc mở cửa một mặt phát triển du lịch nhưng đồng thời cũng yêu cầu đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19 theo chủ trương chung”, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa Trần Việt Trung lưu ý.

Nha Trang: Kích cầu du lịch, “đánh thức” thị trường khách nội địa - 2

Về khách quốc tế, ông Trần Việt Trung nhận định, với tình hình dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát tại Việt Nam và việc nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú, khu du lịch ở Khánh Hòa mở cửa trở lại thì hứa hẹn từ tháng 7 đến cuối năm 2020, các dòng khách quốc tế sẽ dần trở lại Nha Trang như khách Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc...

Ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cho biết, chương trình kích cầu du lịch dịp này được triển khai sâu rộng trên phạm vi toàn quốc.

Hiện nay có 74 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch với 50 cơ sở du lưu trú, 13 khu, điểm du lịch, 10 công ty lữ hành, một đơn vị vận chuyển du khách. Các doanh nghiệp thống nhất, giảm giá từ 20-50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Trọng tâm là hướng đến các dịch vụ như nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hoạt động du lịch về đêm kết hợp thưởng thức ẩm thực, các khu cảnh điểm tham quan, vui chơi gắn với thiên nhiên...

Nha Trang: Kích cầu du lịch, “đánh thức” thị trường khách nội địa - 3
Nha Trang: Kích cầu du lịch, “đánh thức” thị trường khách nội địa - 4

Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẵn sàng đón du khách trở lại sau mùa dịch Covid-19

 “Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch hoàn thành gói kích cầu, với chủ đề “Nha Trang –Khánh Hòa điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh. Bao gồm các chính sách giá phòng, giá dịch vụ tốt nhằm thu hút khách nội địa để từng bước khôi phục du lịch Nha Trang trở lại như xưa”, ông Hoàng Văn Vinh cho hay.

Theo tìm hiểu, chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa hiện nay được cống bố trên trang: “nhatrangnow.com”. Năm 2020 du lịch Khánh Hòa dự kiến đón 3,2 triệu lượt khách, với hơn 10.000 ngày lưu trú, trong đó có hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế.

Hiện nay ngành du lịch Khánh Hòa có 773 cơ sở lưu trú, với hơn 42.000 phòng, trong đó khách sạn 3-5 sao gần 19.000 phòng, đạt tỷ lệ hơn 45%. Khánh Hòa có 129 doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh dịch vụ lữ hành, bao gồm: 16 doanh nghiệp lữ hành nội địa và 113 doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

Viết Hảo