Nhà hàng Singapore dùng... máy bay không người lái phục vụ khách

(Dân trí) - Thay vì thuê bồi bàn phục vụ món ăn, chuỗi các nhà hàng, quán bar của một tập đoàn ở Singapore đã sử dụng máy bay không người lái để phục vụ khách.

Máy bay không người lái phục vụ đồ ăn được thí nghiệm
tại các nhà hàng ở Singapore
Máy bay không người lái phục vụ đồ ăn được thí nghiệm tại các nhà hàng ở Singapore

Máy bay không người lái (drone) được biết tới với tính năng sử dụng rộng rãi tại nhiều lĩnh lực như nghiên cứu khoa học, chụp ảnh, giám sát… Trong thời gian sắp tới, chúng còn được dùng để phục vụ các món ăn trong nhà hàng, quán bar thay vì các nhân viên phục vụ thông thường.

Chúng được thiết lập đường bay qua hệ thống và bay ở
tầm thấp
Chúng được thiết lập đường bay qua hệ thống và bay ở tầm thấp
 Hiện trọng lượng chở đồ cho một lần di chuyển vào
khoảng 700g
 Hiện trọng lượng chở đồ cho một lần di chuyển vào khoảng 700g

Theo Channel NewsAsia, các nhà hàng, quán bar thuộc tập đoàn Timbre của Singapore đã tiến hành cuộc thử nghiệm với mong muốn thay thế hoàn toàn phong cách phục vụ mới. Những chiếc máy bay được điều khiển từ xa, có chức năng vận chuyển đồ ăn, đồ uống với trọng lượng chừng 700 g tới vị trí yêu cầu. Hành trình được thiết lập sẵn trong hệ thống, bay tầm thấp chừng 2m, đảm bảo an toàn cho khách và đồ ăn được giao đúng nơi. Khi đó, người bồi bàn sẽ lấy đồ ăn khỏi máy bay và phục vụ cho khách.

Nhiều du khách tỏ ra hào hứng với dịch vụ mới lạ
Nhiều du khách tỏ ra hào hứng với dịch vụ mới lạ

Sau cuộc thí nghiệm diễn ra suôn sẻ, tập đoàn Timbre đang có kế hoạch dùng những chiếc Drone trong thời gian sắp tới. Ưu thế của máy bay không người lái ở chỗ hiệu suất làm việc cao lên 25%, mang đồ ăn nhanh hơn.

Đến đúng nơi quy định, nhân viên phục vụ sẽ lấy đồ ăn
trên máy bay phục vụ khách
Đến đúng nơi quy định, nhân viên phục vụ sẽ lấy đồ ăn
trên máy bay phục vụ khách
Đến đúng nơi quy định, nhân viên phục vụ sẽ lấy đồ ăn trên máy bay phục vụ khách

Edward Chia, Giám đốc điều hành tập đoàn Timbre cho hay, việc sử dụng máy bay không người lái có thể giúp những người phục vụ tập trung vào đơn đặt hàng, đồng thời khách hàng được trải nghiệm cảm giác phục vụ hoàn toàn mới lạ.

Một nữ khách hàng chụp lại khoảnh khắc lạ.
Một nữ khách hàng chụp lại khoảnh khắc lạ.
Một nữ khách hàng chụp lại khoảnh khắc lạ.

Trước mắt, tập đoàn Timbre đang dùng máy bay không người lái thí điểm tại 5 nhà hàng. Giá trị đầu tư cho dịch vụ mới mẻ này không được tiết lộ nhưng ông Edward Chia cho biết "không thấp hơn 7 con số".

Hoàng Hà
(Tổng hợp)