Ngoạn mục trượt thác 7 tầng ở Lâm Đồng

(Dân trí) - Như một máng trượt tự nhiên rất độc đáo, thác 7 tầng Tà Ngào là địa điểm trượt thác vô cùng thú vị và mới lạ cho các bạn trẻ.

Thác Tà Ngào thuộc trong địa phận xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Tuy có sự đầu tư khai thác nhưng nơi này vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên và thôi thúc những trái tim có máu phiêu lưu tìm đến.

Ngoạn mục trượt thác 7 tầng ở Lâm Đồng - 1

Muốn xuống thác, bạn phải đi bộ quãng đường 1 km. Ảnh: Phan Minh Thắng.

Cách Bảo Lộc khoảng 20km, đường đi đến đây không quá khó khăn. Từ trung tâm Bảo Lộc, theo hướng Đà Lạt, du khách đi đến ngã ba Đại Bình rồi rẽ phải, vào hướng chợ Lộc Thành. Qua chợ khoảng 2km, bạn sẽ thấy đường rẽ chạy thẳng thêm 4km là đến với thung lũng.

Muốn xuống thác, bạn phải đi bộ quãng đường 1 km. Và muốn qua cả 7 tầng thác, chỉ có cách duy nhất là lội dọc con suối chảy trên những hốc đá lớn. Những ngày mùa khô, dòng nước hiền hòa bao nhiêu thì đến mùa mưa, suối cuồn cuộn chảy xiết bấy nhiêu. Đó chính là lý do bạn nên chọn đi vào mùa khô để hành trình khám phá thác Tà Ngào được trọn vẹn.

Đi giữa khu rừng nguyên sinh xanh mướt, du khách được đắm mình hoàn toàn vào thiên nhiên bao la, cảm nhận bầu không khí trong lành thuần khiết. Tiếng thác đổ, tiếng chim hót, tiếng gió thổi hòa thành bản nhạc núi rừng vang ca đầy ấn tượng.

Ngoạn mục trượt thác 7 tầng ở Lâm Đồng - 2

Với độ cao 30 mét cùng độ dốc thẳng đứng hiểm trở, thác không khác gì một máng trượt tự nhiên. Ảnh: Phan Minh Thắng.

Ngoạn mục trượt thác 7 tầng ở Lâm Đồng - 3

Với tốc độ cực lớn, toàn thân lao vun vút giữa khung cảnh rừng núi. Ảnh: Phan Minh Thắng.

Ngoạn mục trượt thác 7 tầng ở Lâm Đồng - 4

Muốn trở lên, người chơi dùng dây thừng để leo ngược dòng thác. Ảnh: Phan Minh Thắng.

Và khi đến thác Tà Ngào, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp hùng vĩ ẩn mình giữa đại ngàn. Cảnh quan hoang sơ tuyệt diệu khiến bất cứ ai cũng ngẩn ngơ sững sờ. Và càng hào hứng hơn khi chờ đợi bạn là trò chơi trượt thác rất ngoạn mục.

Với độ cao 30 mét cùng độ dốc thẳng đứng hiểm trở, thác không khác gì một máng trượt tự nhiên mà không nơi nào khác có được. Bạn sẽ lao băng băng trên lớp đá đen trơn trợt để thả mình rơi tự do vào hồ nước bên dưới. Với tốc độ cực lớn, toàn thân lao vun vút giữa khung cảnh rừng núi hoang sơ khoáng đạt, trượt thác Tà Ngào quả là hành trình nghẹt thở, đầy li kì, mới lạ và thú vị mà bạn không thể nào quên được.

Ngoạn mục trượt thác 7 tầng ở Lâm Đồng - 5

Vượt rừng khám phá tự nhiên xanh mát. Ảnh: Phan Minh Thắng.

Ngoạn mục trượt thác 7 tầng ở Lâm Đồng - 6

Tổ chức tiệc nướng thưởng thức sau khi thỏa thích vui đùa con nước. Ảnh: Phan Minh Thắng.

Ngoạn mục trượt thác 7 tầng ở Lâm Đồng - 7

Check-in thác Tà Ngào, bạn sẽ được tận hưởng nhiều điều tuyệt vời. Ảnh: Phan Minh Thắng.

Cảm giác sảng khoái khi rơi ùm xuống, đắm mình vào hồ nước trong vắt, mát lạnh bên dưới góp thêm một trải nghiệm tuyệt đỉnh. Dòng nước bắn tung tóe càng khiến bạn phấn khích hơn. Rời hồ nước, ngồi trên tảng đá ngắm cảnh vật xung quanh, bạn sẽ có thêm nhiều cảm xúc khó tả.

Muốn trở lên điểm xuất phát, người chơi dùng dây thừng buộc vào thân cây trên đỉnh thác rồi bám vào đó để leo ngược dòng thác.

Check-in thác Tà Ngào, bạn sẽ được tận hưởng nhiều điều tuyệt vời. Đây không chỉ là hành trình khám phá thiên nhiên mà còn là chuyến đi thử thách bản thân, rèn luyện tinh thần thép.

Vẻ đẹp thơ mộng của cảnh vật kết hợp với trải nghiệm siêu mạo hiểm sẽ cho bạn nhiều kỉ niệm đẹp, vô cùng khó quên. Tuy nhiên du khách cần lưu ý thật kỹ đến sự an toàn của bản thân, trang bị vật dụng bảo hộ, chú ý cẩn thận khi tham gia trò chơi để chuyến đi chỉ đong đầy những niềm vui đáng nhớ.