Quảng Bình:

Miễn phí dịch vụ du lịch cho phóng viên đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

(Dân trí) - Quảng Bình sẽ miễn phí các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại địa phương này cho tất cả phóng viên đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đây được xem là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch của “vương quốc hang động” đến bạn bè quốc tế.

Mới đây, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, địa phương này sẽ miễn phí các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại tỉnh cho tất cả phóng viên đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2.

Tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch, điểm đến của Quảng Bình thông qua sự kiện đang nhận được sự quan tâm hàng đầu của cả thế giới.

Sở Du lịch phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh đã làm việc với Bộ Ngoại giao, Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng cục Du lịch về việc cung cấp và trao đổi thông tin liên quan với gần 4.000 phóng viên đăng ký tham dự đưa tin về hội nghị. Các phim ngắn và hình ảnh nổi bật nhất của du lịch Quảng Bình đã được đăng tải trên trang thông tin chính thức của Bộ Ngoại giao để cung cấp cho báo chí quốc tế.   

Miễn phí dịch vụ du lịch cho phóng viên đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều - 1
Miễn phí dịch vụ du lịch cho phóng viên đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều - 2

Quốc kỳ Triều Tiên, Việt Nam và Mỹ rực rỡ trong hang Én và hang Sơn Đoòng.

Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng nắm bắt “cơ hội vàng” này để quảng bá hình ảnh, du lịch của địa phương, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng sự kiện. Trong đó có việc đăng tải các thông điệp và hình ảnh quốc kỳ Việt Nam - Hoa Kỳ - Triều Tiên tại các điểm du lịch nổi tiếng như hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Tiên, động Phong Nha… trên các kênh mạng xã hội Facebook, Twitter.

Đặc biệt, bức ảnh khách du lịch khám phá hang động chụp ảnh cùng với Quốc kỳ Việt Nam - Hoa Kỳ - Triều Tiên do Công ty Oxalis thực hiện tại hang Én ngày 15/2 đã được hãng thông tấn AP (Mỹ) sử dụng trong bài viết về sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh lần hai Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Twitter.

Sau đó, các hãng truyền thông hàng đầu thế giới như Washington Post, ABC News, MSN (Mỹ)...tiếp tục đăng tải bài viết này. Thông qua đó, hình ảnh tươi đẹp, kỳ vĩ của cảnh sắc thiên nhiên, con người Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung thân thiện, mến khách, ưa chuộng hòa bình ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm, chú ý đặc biệt của bạn bè quốc tế.

Đặng Tài