Không sử dụng điện thoại sẽ được... ăn nhà hàng miễn phí

(Dân trí) - Nếu thực khách chấp nhận tắt điện thoại để tập trung trò chuyện với người đồng hành sẽ nhận được bữa ăn miễn phí tại nhà hàng.

Không sử dụng điện thoại sẽ được ăn nhà hàng miễn phí

Mặt trái của những chiếc điện thoại thông minh khiến nhiều người trở nên lười giao tiếp với nhau hơn, thay vào đó chỉ chăm chú để ý nội dung hiển thị trên màn hình điện thoại.

Một nhà hàng ở Mỹ vừa đưa ra dịch vụ mới nhằm gắn kết thực khách với nhau bằng cách cung cấp bữa ăn miễn phí nếu họ chấp nhận tạm rời xa điện thoại.

Không sử dụng điện thoại sẽ được... ăn nhà hàng miễn phí - 1
Không sử dụng điện thoại trong bữa ăn, thực khách sẽ nhận được pizza cỡ lớn miễn phí

Curry Pizza Company, một cửa hàng pizza ở Fresno, California, Mỹ, đã tung ra chương trình khuyến mãi trên để khuyến khích mọi người tập trung trò chuyện với nhau khi dùng bữa. Chương trình chỉ áp dụng với những thực khách đi theo nhóm.

Cụ thể, nếu chấp nhận tắt điện thoại suốt bữa ăn, nhóm khách sẽ được tặng một chiếc pizza cỡ lớn mang về, hoặc miễn phí trong lần tới ăn kế tiếp. Đại diện nhà hàng cũng khuyến khích thực khách có thể tặng chiếc bánh miễn phí này cho những người vô gia cư tại trung tâm thành phố Fresno nếu muốn.

Không sử dụng điện thoại sẽ được... ăn nhà hàng miễn phí - 2
Điều kiện yêu cầu thực khách phải đi theo nhóm ít nhất 4 người trở lên, chấp nhận để nhân viên tắt điện thoại suốt thời gian ăn uống

Một điều lưu ý là, mỗi nhóm khách phải có ít nhất 4 người và đều mang theo điện thoại thông minh, đồng thời chấp nhận cho nhân viên nhà hàng khóa lại suốt thời gian ăn uống.

Nhằm ngăn những kẻ lừa đảo lợi dụng chương trình để nhận pizza miễn phí, nhân viên của Curry Pizza sẽ kiểm tra mọi chiếc điện thoại, đảm bảo chúng vẫn đang sử dụng bình thường, có dịch vụ đầy đủ.

Không sử dụng điện thoại sẽ được... ăn nhà hàng miễn phí - 3

Trên trang mạng xã hội của mình, đại diện của Curry Pizza Company chia sẻ, họ muốn thực khách của mình dành nhiều thời gian trò chuyện với nhau, giao tiếp trực tiếp nhiều hơn, thay vì bị lệ thuộc vào những chiếc điện thoại thông minh.

Đồng sở hữu nhà hàng, anh Varinder Malhi cho biết đang thực hiện phương pháp làm tấm gương tốt cho con. Khi ở nhà, anh chỉ sử dụng điện thoại trong trường hợp khẩn cấp. Thông qua chương trình này, anh Malhi cũng khuyến khích các thực khách thử cách làm tương tự.

Quốc Việt

Theo Odd