Khách Mỹ bất ngờ tăng vọt, Việt Nam đạt 5,6 triệu lượt khách quốc tế

Thanh Thúy

(Dân trí) - Trong tháng 6, khách Mỹ có tỉ lệ tăng trưởng cao nhất trong nhóm khách quốc tế, tăng 52% so với tháng 5. Hết 6 tháng đầu năm, Việt Nam đạt 5,6 triệu lượt khách.

Theo báo cáo từ Tổng cục Du lịch, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 6/2023 đạt 975.010 lượt khách, tăng 6,4% so với tháng 5/2023. Tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt gần 5,6 triệu lượt khách.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường đưa khách quốc tế vào lớn nhất, trong tháng 6 tăng 15% so với tháng 5 và bằng gần 90% năm 2019, trước dịch Covid-19.

Nếu tính 6 tháng đầu năm, Hàn Quốc cũng luôn đứng vị trí thứ nhất, với hơn 1,6 triệu lượt khách trên tổng 5,57 triệu lượt khách quốc tế. So cùng kỳ 2019 lượng khách gần bằng 80%.

Khách Mỹ bất ngờ tăng vọt, Việt Nam đạt 5,6 triệu lượt khách quốc tế - 1

Trong 6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,4 triệu lượt, trong đó, thị trường khách Mỹ ghi nhận tăng trưởng mạnh nhất (Ảnh: Minh Nhân).

Sau Hàn Quốc, lần lượt là các thị trường: Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Malaysia, Nhật, Singapore, Campuchia, Thái Lan, Úc.

Đặc biệt, du khách Mỹ đến Việt Nam trong tháng 6 ghi nhận con số tăng trưởng ấn tượng, tăng 52% so với tháng 5, đạt hơn 66.000 lượt khách trong 6 tháng đầu năm.

Theo các chuyên gia, đây là nhóm khách tiềm năng bởi người Mỹ có sở thích du lịch mạo hiểm, khám phá thiên nhiên, văn hóa bản địa. Trong khi đó, Việt Nam lại sở hữu nhiều lợi thế gắn với nhu cầu du lịch của nhóm khách này.

Ngoài ra, du khách Mỹ thường có khả năng chi tiêu cao và thích du lịch dài ngày. Đây là cơ hội tốt để ngành du lịch Việt Nam nắm bắt, tiến sâu hơn vào thị trường du khách Mỹ, mang lại hiệu quả cao về kinh tế - xã hội.

Các thị trường có lượng khách giảm so với tháng 5 chủ yếu là khách Âu: Pháp (giảm 41%), Hong Kong (37%), Bỉ (33%), Italy (31%), Canada (31%), Thụy Sỹ (28%), Hà Lan (27%), Đan Mạch (22%).

Khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu bằng đường hàng không chiếm 86%, tiếp đó là đường bộ hơn 13%.

Trong tháng 6, du lịch Việt cũng đón nhận nhiều tin vui: 103 nhà hàng, quán ăn của Việt Nam được Michelin Guide vinh danh trên bản đồ ẩm thực thế giới, trong đó có 4 quán ăn dành 1 sao Michelin.

Ngoài ra, chuyên trang du lịch The Travel của Canada cũng đã lựa chọn Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia lý tưởng hàng đầu có giá cả phải chăng để làm việc từ xa trên toàn thế giới.