Khách du lịch và những ấn tượng khó quên trên những chuyến xe công nghệ

(Dân trí) - Không quá khó để chúng ta bắt gặp những chiếc áo mang màu xanh đặc trưng của các đối tác tài xế Grab từ lâu đã trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam.

Mỗi ngày, các tài xế gặp gỡ và phục vụ nhiều hành khách, trong đó có cả các khách du lịch – những người cần đến Grab để dễ dàng di chuyển ở nơi xa lạ. Những lúc như thế, màu áo xanh của các tài xế đã đi vào lòng du khách, để lại những ấn tượng đẹp khó quên.

Những tấm lòng chân thành

Đến với GrabBike từ lần “đăng ký thử” khi thấy thông tin trên Facebook, chị Trần Thị Thủy cũng không ngờ mình gắn bó với nghề đã ngót 2 năm. Từng ấy năm chạy Grab là từng ấy thời gian chị có nhiều kỷ niệm khó quên với khách. Trong đó, đáng nhớ nhất là lần chị nhường áo mưa cho một vị khách nước ngoài. Chị kể: “Lúc đi tôi không có ý định chạy xe nên chỉ mang theo 1 áo mưa. Không may hôm đó lại đúng hôm trời mưa. Tôi mới lấy áo mưa nhường cho khách. Đến nơi, thấy tôi bị ướt hết, anh khách mới kêu chờ rồi lấy cho khăn bông và còn tặng luôn cho tôi 1 chiếc áo mưa mới.”

Cũng từng “có duyên” với khách nước ngoài, anh Lê Quang Trang – đối tác tài xế GrabBike có 2 năm thâm niên đã thành người nổi tiếng “bất đắc dĩ” nhờ hành động nhảy xuống cống để nhặt đồ cho vị khách Tây và được chính người này chia sẻ, gửi lời cảm ơn trên mạng xã hội. Anh nhớ lại: “Lần đó tôi đưa vị khách này từ Tây Hồ qua Từ Liêm. Lúc xuống xe khách trả tiền cho tôi mới vô tình làm rớt thẻ ngân hàng. Thấy thế tôi mới chịu khó tìm kiếm xung quanh coi sao. Tìm một lúc thì thấy cái thẻ ngân hàng của cô rớt dưới cống. Lúc đó, tôi nhờ một anh tài xế khác đỡ nắp cống giúp rồi tôi nhảy xuống lấy cho cô ấy.” Anh Trang cũng không ngờ hành động mà anh cho là “không có gì” đó lại để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng vị nữ du khách người Anh Albany Owens.

Câu chuyện về lòng tốt của anh Trang nhận được nhiều lời khen trên mạng xã hội (ảnh chụp lưu niệm cùng nữ du khách)
Câu chuyện về lòng tốt của anh Trang nhận được nhiều lời khen trên mạng xã hội (ảnh chụp lưu niệm cùng nữ du khách)

Trường hợp từng giúp đỡ một vị khách nước ngoài khác là anh Nguyễn Đắc Tuấn (đối tác tài xế GrabCar đã được 4 năm). Anh đã trả lại ví tiền với tài sản 1000 USD cho vị khách người Nhật bỏ quên trên xe. Cảm động trước tấm lòng không tham vật chất của người tài xế, vị khách đã đề nghị trả tiền xăng xe cho cuốc xe quay lại nhưng anh không nhận. Với hành động tử tế đó, anh được Grab trao giải thưởng “Tài xế có hành động đẹp”. Tuy nhiên, anh chỉ xem đây là trách nhiệm của mình. “Mình cố gắng phục vụ khách tốt, khách cảm thấy vui và thoải mái mới tiếp tục sử dụng dịch vụ của mình và công ty.” – Anh chia sẻ.

Với anh Tuấn, niềm vui và sự thoải mái của khách hàng chính là động lực để làm việc mỗi ngày
Với anh Tuấn, niềm vui và sự thoải mái của khách hàng chính là động lực để làm việc mỗi ngày

Và những sự trả công xứng đáng

Làm việc với cái tâm, sự tử tế và rồi mang hình ảnh người Việt Nam thân thiện đến với bạn bè quốc tế, nhưng các đối tác tài xế Grab lại cho rằng chỉ đơn giản là họ đang làm nghề một cách chân chính. Công việc đã cho họ gặp gỡ nhiều người để mỗi chuyến đi là một kỷ niệm. Đồng thời, thu nhập từ việc “chạy xe công nghệ” cũng giúp họ có được cuộc sống tốt hơn.

Anh Lê Quang Trang chia sẻ: “Mỗi tháng mức thu nhập từ Grab của tôi dao động từ 7 – 10 triệu đồng. Tôi cũng đồng thời làm cho khu công nghiệp nữa. Nhờ việc chạy Grab mà tôi còn có tiền dư để dành cho sau này.” Còn anh Đắc Tuấn cho biết: “Thu nhập hiện nay của tôi từ việc chạy Grab là 10-15 triệu đồng mỗi tháng, chi tiêu cho gia đình cũng thoải mái hơn.”

Ngoài ra, việc chạy Grab cũng giúp các đối tác tài xế chủ động về thời gian. Chị Thủy tâm sự: “Vì còn có con gái ở dưới quê nên làm công việc này tôi cũng linh hoạt được để về nhà với con gái nhiều hơn.”

Bên cạnh đó, điều khiến những đối tác tài xế gắn bó với Grab là nhờ những “ân tình” mà “ngôi nhà chung” này mang lại. Với họ, Grab đã trở thành “ngôi nhà thứ hai” - nơi họ được gặp gỡ, chia sẻ những buồn vui trong công việc và cuộc sống cũng là nơi họ nhận được sự giúp đỡ từ những đồng nghiệp và công ty.

Nhờ có công việc chạy Grab, thu nhập của chị Thủy cũng như nhiều đồng nghiệp khác được cải thiện đáng kể.
Nhờ có công việc chạy Grab, thu nhập của chị Thủy cũng như nhiều đồng nghiệp khác được cải thiện đáng kể.

Có thể nói, công nghệ đã góp phần thay đổi cuộc sống và bộ mặt của người tài xế. Công việc thoải mái hơn, thu nhập ổn định hơn cũng khiến họ hết mình vì công việc. Sự tử tế, chân thành, mến khách của người tài xế đã giúp ngày càng nhiều người tin tưởng, lựa chọn dịch vụ “xe công nghệ” cho mọi mục đích di chuyển của mình. Những đối tác tài xế Grab với màu áo xanh đặc trưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong “đời sống giao thông” Việt Nam.