Khách bị đuổi khỏi máy bay vì đòi xông vào buồng lái để... sạc pin điện thoại

(Dân trí) - Vị khách có dấu hiệu say xỉn, cố “sống chết” đòi xông vào phòng phi công để sạc nhờ điện thoại.

Sự cố xảy ra hôm 25/9 vừa qua trên chuyến bay từ Mumbai tới Kolkata của hãng hàng không IndiGo, Ấn Độ. Cụ thể, một vị khách nam trên chuyến bay “cố sống chết” đòi xông bằng được vào khoang lái của phi công để sạc nhờ điện thoại. Vào thời điểm đó, máy bay đang chuẩn bị cất cánh.

Phi công buộc phải đuổi hành khách khỏi máy bay vì hành vi gây rối của mình
Phi công buộc phải đuổi hành khách khỏi máy bay vì hành vi gây rối của mình

“Một vị khách nam cố xông tới buồng lái và nói với phi công rằng điện thoại của anh ta cần phải sạc pin”, đại diện của hãng IndiGo chia sẻ với báo chí.

Theo quy định an toàn hàng không, cơ trưởng chuyến bay buộc phải mời người này ra khỏi máy bay. Khi bị cảnh sát thẩm vấn, người này có dấu hiệu đang say xỉn. Sau đó, anh ta được thả đi mà không phải chịu án phạt.

Được biết, đây là sự cố thứ 2 trong tuần xảy ra với các chuyến bay nội địa của hàng không Ấn Độ. Trước đó, một sự việc hi hữu không kém xảy ra khi vị khách nam người Ấn Độ cố mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang bay trên không trung. Rất may, các tiếp viên kịp thời ngăn chặn hành động trên. Khi bị thẩm vấn, vị khách này khai báo nhầm tưởng cửa thoát hiểm là cửa vào nhà vệ sinh.

Cửa thoát hiểm nơi vị khách Ấn Độ nhầm là cửa nhà vệ sinh
Cửa thoát hiểm nơi vị khách Ấn Độ nhầm là cửa nhà vệ sinh

Hiện ngành hàng không Ấn Độ đang có bước tăng trưởng cao vọt gấp 6 lần về lượng hành khách chỉ trong vòng một thập niên vừa qua. Số lượng các chuyến bay nội địa giá rẻ cũng tăng thêm và du khách được hưởng lợi nhiều từ sự gia tăng này.

Huy Hoàng

Theo IP