Thứ Tư 20/03/2019 - 14:06

Hành khách uất ức khi đang sử dụng nhà vệ sinh thì bị tiếp viên hàng không phá cửa xông vào

(Dân trí) - Nam hành khách cho biết, dù anh đã lên tiếng cho biết vẫn đang sử dụng nhà vệ sinh nhưng vẫn bị tiếp viên hàng không mở cửa từ bên ngoài để xông vào.

Hành khách uất ức khi đang sử dụng nhà vệ sinh thì bị tiếp viên hàng không phá cửa xông vào

Đó là câu chuyện của Adil Kayani, một hành khách người Anh gốc Pakistan, trên đường du lịch từ Ma Rốc tới Manchester, Anh, hôm 5/3, khi đang đi chuyến bay của hãng hàng không easyJet.

Hành khách uất ức khi đang sử dụng nhà vệ sinh thì bị tiếp viên hàng không phá cửa xông vào - 1
Hành khách người Anh gốc Pakistan cho rằng, sự cố bị đối xử trên máy bay do vấn đề tôn giáo và màu da

Theo lời kể của vị khách 35 tuổi, khi anh đang sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay thì nghe thấy tiếng gõ cửa dồn dập từ bên ngoài. Adil lên tiếng nói anh vẫn cần sử dụng nhà vệ sinh và sẽ ra ngoài sớm trong vòng vài phút. Tuy nhiên, người tiếp viên vẫn mở cửa từ bên ngoài và ngó vào trong nhà vệ sinh. Điều này khiến Adil bị xúc phạm.

Người đàn ông 35 tuổi rất tức giận với hành động kể trên. Anh cho rằng mình bị coi thường và đối xử như thế do tín ngưỡng tôn giáo và màu da. Sau sự cố, đại diện của hãng easyJet gửi tới khách hàng 500 bảng Anh để bồi thường về tinh thần, nhưng Adil đã từ chối.

“Đây là lần đầu tôi chị đối xử như vậy. Tôi cảm thấy mình như một tên tội phạm. Điều này là sự nhục nhã với cá nhân tôi”, vị khách gốc Pakistan tức giận.

Hành khách uất ức khi đang sử dụng nhà vệ sinh thì bị tiếp viên hàng không phá cửa xông vào - 2
Đại diện của hãng bay easyJet đã phủ nhận mọi cáo buộc của hành khách

Trong khi đó, đại diện của hãng hàng không easyJet cho biết, các tiếp viên chỉ làm việc theo đúng quy định an toàn bay. Sau khi hành khách sử dụng nhà vệ sinh quá 15 phút, tiếp viên sẽ gõ cửa nhà vệ sinh rồi mới mở cửa, để đảm bảo hành khách vẫn đảm bảo sức khỏe an toàn, không gặp sự cố bên trong.

“Chúng tôi lấy làm tiếc khi sự cố khiến hành khách không vui. Tuy vậy, các tiếp viên đều tuân thủ đúng quy định an toàn bay. Trong sự việc lần này hoàn toàn không liên quan tới vấn đề phân biệt chủng tộc”, đại diện của easyJet khẳng định.

Hãng bay easyJet là hãng hàng không Anh, có trụ sở chính tại sân bay Luton London. Hãng chuyên cung cấp dịch vụ bay vận chuyển quốc nội và quốc tế theo lịch trình trên 500 tuyến giữa 118 điểm đến ở châu Âu, Bắc Phi, và Tây Á.

Huy Hoàng

Theo DM

Xem theo ngày tháng

Tour hay - Khuyến mại

Chuyên trang Du lịch - Báo Điện tử Dân trí
Giấy phép hoạt động báo điện tử Dân trí trên Internet số 07/GP-PTTH&TTĐT, cấp ngày 19/11/2013.
Tòa soạn: số 02 ( nhà 48 ) Giảng Võ, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: (04) 3736 6491 - Fax: (04) 3736 6490
Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo Điện tử Dân trí phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Điện tử Dân trí.