Hành khách ngất lịm khi ngồi trong máy bay không điều hòa, nóng đến 48 độ C suốt 3 tiếng

(Dân trí) - Suốt 3 tiếng chờ đợi trong máy bay không có điều hòa, nhiều hành khách bị ngạt thở thậm chí suýt ngất lịm vì nóng bức ngột ngạt.

Hành khách ngất lịm khi ngồi trong máy bay không điều hòa, nóng đến 48 độ C suốt 3 tiếng

214 hành khách phải ngồi đợi suốt 3 tiếng trong máy bay không điều hòa, nóng tới gần 48 độ C mà không được tiếp viên hàng không phục vụ đồ ăn nước uống. Đó là những gì đã diễn ra trên chuyến bay MH1805 cả hãng hàng không Thomas Cook, dự kiến cất cánh từ đảo Zante, Hy Lạp tới London, Anh, ngày 1/7 vừa qua.

Hành khách ngất lịm sau khi phải chờ 3 tiếng trong máy bay không có điều hòa
Hành khách ngất lịm sau khi phải chờ 3 tiếng trong máy bay không có điều hòa

Được biết, sự cố xảy ra do máy bay chờ tiếp thêm nhiên liệu. Bởi vậy, hơn 200 hành khách phải chờ đợi trên máy bay trong vô vọng.

Theo một hành khách có mặt trên chuyến bay thời điểm đó, nhiệt độ ngoài trời của đảo Zante khoảng 29 độ C, nhưng bên trong khoang máy bay có thể lên tới 48 độ C. Hàng trăm người cùng chờ đợi trong không khí ngột ngạt, khó thở vì máy bay không bật điều hòa.

Nhiều hành khách tố cáo, họ không được tiếp viên phục vụ thức ăn và nước uống suốt 3 tiếng chờ đợi trên máy bay
Nhiều hành khách tố cáo, họ không được tiếp viên phục vụ thức ăn và nước uống suốt 3 tiếng chờ đợi trên máy bay

Dù phi công của hãng liên tục thông báo, chuyến bay sẽ khởi hành vài phút sau đó, nhưng nhiều người không chịu nổi sự ngột ngạt và nóng bức. Một nữ hành khách mang thai và trẻ nhỏ đã ngất vì ngạt thở. Họ được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe. Trong khi đó, những vị khách còn lại chỉ có thể tự quạt làm mát cơ thể.

Một vị khách 43 tuổi đến từ Papworth, Cambridgeshire, cho biết, cô đã hỏi tiếp viên nước uống nhưng bị người này từ chối. Trong khi đó, Isabella Wright, một hành khách bị tiểu đường gần như ngất xỉu vì nắng nóng và hạ đường huyết. Người này khẳng định cách hành xử của tiếp viên trên chuyến bay là “khủng khiếp và vi phạm nhân quyền”.

Sau 3 tiếng chờ đợi trên máy bay mà không được cất cánh, cơn ác mộng khác lại tiếp diễn khi 214 hành khách được mời ra ngoài. Chuyến bay bị hủy khiến tất cả phải qua đêm tại khách sạn.

Hành khách có tên Isabella Wright tiếp tục phàn nàn về việc phòng khách sạn của cô “bẩn thỉu và không hợp vệ sinh”.

Cuối cùng chuyến bay đã cất cánh sau 19 tiếng trì hoãn
Cuối cùng chuyến bay đã cất cánh sau 19 tiếng trì hoãn

Đại diện từ hãng Thomas Cook đã lên tiếng xác nhận sự việc. Người này cho biết, chuyến bay đã khởi hành từ đảo Zante vào 9h sáng ngày 2/7 theo giờ địa phương, muộn 19 tiếng so với dự kiến. Tất cả hành khách trên chuyến bay đều được hãng bồi thường sau sự cố kể trên.

Thomas Cook Airlines hay còn được gọi là Thomas Cook, là một hãng hàng không bay thuê chuyến Anh, có trụ sở tại Manchester, Anh. Hãng có căn cứ chính tại Manchester và sân bay London Gatwich. Thomas Cook có tuyến bay từ 8 cơ sở trên khắp Vương quốc Anh.

Đại diện hãng hàng không Thomas Cook khẳng định hãng sẽ bồi thường cho toàn bộ hành khách trên chuyến bay sau sự cố kể trên
Đại diện hãng hàng không Thomas Cook khẳng định hãng sẽ bồi thường cho toàn bộ hành khách trên chuyến bay sau sự cố kể trên

Hãng đã vận chuyển hơn 6 triệu lượt hành khách trong năm 2013, có đội tàu bay khoảng 30 chiếc Airbus và Boeing trong mùa cao điểm hè. Đây cũng là hãng hàng không Anh Quốc xếp thứ 6 về số khách vận chuyển.

Huy Hoàng

Theo TS/WK