Hành khách bị tiếp viên “tống cổ” khỏi máy bay vì lý do khó tin

(Dân trí) - Sau khi thông báo về tình trạng bệnh của mình, vị khách người Anh không ngờ bị tiếp viên yêu cầu rời khỏi máy bay.

Hành khách bị tiếp viên “tống cổ” khỏi máy bay chỉ vì lý do khó tin

Một khách du lịch người Anh cho biết bị cảnh sát áp tải ra khỏi máy bay sau khi anh này thông báo với tiếp viên mình bị bệnh dị ứng với các loạt hạt có khả năng dẫn tới tử vong.

Hành khách bị tiếp viên “tống cổ” khỏi máy bay vì lý do khó tin - 1
Du khách người Anh có chuyến du lịch vui vẻ ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng lại gặp sự cố với một hãng hàng không bản địa

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của một hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ, đi từ Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) đến Gatwick (Anh). Josh Silver, 25 tuổi, đang trên đường chuẩn bị về nhà sau kỳ nghỉ du lịch đầu tiên cùng bạn gái. Trước khi khởi hành, Josh đã nói chuyện với tiếp viên về tình trạng bệnh dị ứng của mình.

Ngay sau đó, Josh bị yêu cầu rời khỏi máy bay. Theo lời người tiếp viên này “vận chuyện một hành khách có vấn đề như vậy trái với quy định hàng không”. Dù phản ứng và cho biết cơ thể hoàn toàn bình thường, vẫn muốn tiếp tục chuyến bay, nhưng cuối cùng Josh với bạn gái bị nhân viên an ninh áp tải khỏi máy bay.

Hành khách bị tiếp viên “tống cổ” khỏi máy bay vì lý do khó tin - 2
Anh bị từ chối không được bay vì chứng bệnh dị ứng các loại hạt

Sau đó, Josh bị đưa tới quầy bán vé của hãng hàng không. Tại đây, người nhân viên nói anh có thể đặt chuyến bay kế tiếp nhưng phải tự chi trả.

“Nếu họ yêu cầu như thế khi tôi rời khỏi Anh thì có thể lý giải được . Nhưng họ để tôi bay dù biết về chứng dị ứng của tôi, sau đó lại gây khó dễ khiến tôi không thể về”, Josh bức xúc.

Cũng theo Josh, anh không gặp vấn đề gì khi bay và luôn phòng tránh bằng cách mang theo thuốc chống dị ứng. Trong khi đó, bạn gái Josh cũng được đào tạo khóa cấp cứu để tránh trường hợp xấu xảy ra.

Hành khách bị tiếp viên “tống cổ” khỏi máy bay vì lý do khó tin - 3
Tức giận vì bị đối xử vô lý, du khách Anh đã đâm đơn kiện, còn hãng bay Thổ Nhĩ Kỳ chưa đưa ra bình luận về sự cố

Cuối cùng, Josh quyết định trở về nhà bằng cách mua vé máy bay của một hãng bay khác, đồng thời không thông báo với tiếp viên về tình trạng bệnh để tránh sự cố rắc rối như chuyến bay vừa qua.

Trên trang web chính thức của mình, hãng bay Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Hãy thông báo với tiếp viên về việc bạn dị ứng khi dùng bữa ăn trên máy bay”. Tuy nhiên, trong trường hợp của du khách người Anh ở trên, hãy hàng không vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Huy Hoàng

Theo Businessinsider