Giới yêu hoa háo hức lên Ba Vì “săn hoa Dã quỳ”

(Dân trí) - Tại Vườn quốc gia Ba Vì, Dã quỳ thường ra hoa vào cuối Thu, đầu đông . Loài cây này có thể coi như là một loài cây báo hiệu cho sự xuất hiện của mùa khô, khi hoa Dã quỳ nở có nghĩa là mùa khô đã đến rất gần. Giờ này, giới yêu hoa đang háo hức chuẩn bị xách balo lên đường để “săn hoa”...

Không cần phải đến tận Đà Lạt để được chìm đắm trong sắc vàng của dã quỳ, cách Hà Nội chưa đầy 45 km, những sườn núi của Vườn quốc gia Ba Vì đang chuẩn bị trải thảm hoa Dã quỳ rực rỡ chờ đông.

Tại Vườn quốc gia Ba Vì, Dã quỳ thường ra hoa vào cuối Thu, đầu đông ( Tháng 10 – Tháng 11). Loài cây này có thể coi như là một loài cây báo hiệu cho sự xuất hiện của mùa khô, khi hoa dã quỳ nở có nghĩa là mùa khô đã đến rất gần. Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Hoa Dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa. Hoa Dã Quỳ vào mùa hoa, hoa nở vàng ngập tràn trên những con đường từ cổng vườn lên tới đền Thượng, nơi thờ thần Tản Viên ở độ cao 1269 m.

Giới yêu hoa háo hức lên Ba Vì “săn hoa Dã quỳ” - 1

Cứ mỗi khi mùa hoa Dã quỳ đến, giới yêu hoa lại trở nên “ngây dại” với những cánh hoa dã quỳ lung linh dưới những tán rừng già, chìm đắm trong những luồng ánh nắng vàng cuối đông và những làn mây trắng lung linh huyền ảo là một màu vàng rực của hoa.

Thật khó để tưởng tượng rằng, chỉ cách Trung tâm thủ đô Hà Nội 50 km lại có những cánh rừng được phủ một màu vàng bạt ngàn từ hoa Dã quỳ. Từ cổng vườn các bạn lên tới Cốt 400 (Khu bể bơi) đi tiếp 1 km đến ngã 3 hướng đi sang khu Di tích lịch sử, cứ điểm 600, các bạn đi tiếp gặp 1 trạm gác. Các bạn xin phép người bảo vệ cho được sang tham quan khu vực đồi 700 để chụp ảnh Hoa Dã quỳ. Sau đó các bạn đi tiếp khoảng 1km đến ngã 3 nữa, các bạn rẽ trái để lên đồi 700. Khi đến Đài quan sát cháy rừng các bạn tiếp tục rẽ trái là đến đồi hoa Dã quỳ.

Giới yêu hoa háo hức lên Ba Vì “săn hoa Dã quỳ” - 2

Nếu đã trót say mê vẻ đẹp của Dã quỳ bạt ngàn trên cao nguyên ở Đà Lạt mà chưa có dịp ghé thăm, hãy đến với Ba Vì để tạm thỏa lòng mong ước như Dã quỳ ở đây vẫn có vẻ đẹp riêng, nhất là khi được ngắm hoa trong không gian mờ ảo của mây núi Ba Vì.