Giao lưu văn hóa, thương mại tại Ngôi Làng Hà Lan

Không chỉ có cối xay gió, đôi guốc gỗ và hoa tulip, khách tham quan sẽ biết nhiều hơn về đất nước Hà Lan khi đến thăm Ngôi làng Hà Lan tại công viên 23/9, thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 22/11 đến ngày 01/12/2013.

Đây là sự kiện nhằm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan, do Tổng Lãnh sự Quán Vương Quốc Hà Lan tổ chức với chủ đề "Thương mại và sự phát triển bền vững”. Sự kiện hoàn toàn miễn phí với rất nhiều hoạt động thú vị.

 

Hãy bước vào cánh cổng mô phỏng viện bảo tàng Rijksmuseum…

 

Đây là viện bảo tàng nổi tiếng thế giới, hứa hẹn cho  khách tham quan những khám phá đầy thú vị về đất nước Hà Lan. Viện bảo tàng Rijksmuseum được thành lập từ năm 1800 ở The Hague và chuyển đến Amsterdam từ năm 1808, có hơn 8.000 hiện vật nghệ thuật và lịch sử, cũng như một bộ sưu tập nhỏ từ châu Á.

 

Ngôi làng Hà Lan năm nay thể hiện một đất nước Hà Lan giàu truyền thống và cũng đầy năng động, đổi mới và phát triển qua những ngôi nhà đậm nét phương Tây, hay những biểu tượng đặc trưng mô phỏng lại sân bay Schiphol. Khách tham quan sẽ có dịp chiêm ngưỡng và chụp hình những con đường đặc trưng sống động với hình ảnh 3D của những tiệm bánh ngọt, cửa hàng hoa rạng rỡ sắc màu.

 

Giao lưu văn hóa, thương mại tại Ngôi Làng Hà Lan

Ngôi Làng Hà Lan 2013 sẽ tái hiện những hình ảnh đặc trưng của đất nước Hà Lan giàu truyến thống và xinh đẹp

 

Ngoài ra, khách tham quan còn có thể trải nghiệm những nét văn hóa và nghệ thuật nổi bật của Hà Lan tại khu vực “Trải nghiệm nghệ thuật Hà Lan” với ý tưởng là bảo tàng thu nhỏ. Tại đây, khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của các danh họa nổi tiếng của Hà Lan như Van Gogh hoặc Rembrandt.

 

... và tìm hiểu mối quan hệ hợp tác kinh tế bền vững

 

Từ năm 1633, những chiếc tàu đầu tiên của Công ty Đông Ấn Hà Lan đã cập bờ biển và đặt quan hệ với Đàng Ngoài và Đàng Trong của đất nước Việt Nam thời ấy. Cho đến nay, Hà Lan là nước nhà đầu tư châu Âu lớn nhất và là đối tác kinh doanh châu Âu lớn thứ 3 của của Việt Nam. Khách tham quan sẽ có dịp  trải nghiệm khu vực triển lãm của các công ty lớn điển hình như nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan của công ty FrieslandCampina Việt Nam.

 

Toàn cảnh gian hàng của Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan

Toàn cảnh gian hàng của Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan

 

Những đàn bò sữa béo khỏe cùng những người nông dân chăm chỉ vắt sữa là hình ảnh gợi nhắc nhiều nhất đến một Hà Lan truyền thống đã có hàng trăm năm phát triển nguồn tài nguyên dinh dưỡng quốc gia. Tập đoàn sữa hàng đầu Hà Lan – FrieslandCampina với thương hiệu Cô Gái Hà Lan quen thuộc – đã xây dựng nên quy trình quản lý chất lượng khép kín toàn cầu “Từ Đồng Cỏ Xanh Đến Ly Sữa Trắng” để gìn giữ nguồn sữa giàu dưỡng chất.  

 

 

Mô hình sản xuất Sữa Chọn được mô phỏng tại Ngôi Làng Hà Lan năm nay


Mô hình sản xuất Sữa Chọn được mô phỏng tại Ngôi Làng Hà Lan năm nay

Mô hình sản xuất Sữa Chọn được mô phỏng tại Ngôi Làng Hà Lan năm nay

 

Để tái hiện lại hình ảnh đó, tại gian hàng của Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan lần này, khách tham quan sẽ  tận mắt nhìn thấy  nhiều hoạt động mô phỏng quy trình  sản xuất sản phẩm theo tiêu chuẩn Hà Lan.  Quy trình này được mô phỏng thông qua 3 hoạt động chính: Lựa và bó cỏ, vắt sữa bò và thực hành kiểm tra khắt khe chất lượng của sữa tươi nguyên liệu. Ngoài ra, khách tham quan có thể thưởng thức sản phẩm sữa tươi nguyên chất 100% ngay tại gian hàng.

 

Đây là lần thứ 2 Tổng Lãnh Sự Quán Vương Quốc Hà Lan tổ chức Ngôi Làng Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến, 10 ngày sự kiện Ngôi làng Hà Lan sẽ giới thiệu rõ ràng và đậm nét hơn những khía cạnh đổi mới, hiện đại, và phát triển của đất nước này bên cạnh những nét văn hóa đặc trưng truyền thống.