Du lịch đường sắt ngoại ô Sài Gòn hút khách

(Dân trí) - Ngành đường sắt đưa vào khai thác tour này chưa lâu nhưng sản phẩm này đang được hành khách đón nhận khá tích cực. Nhiều hành khách tham gia tour đều đánh giá hành trình tham quan ngoại ô trên tour này vừa rẻ lại thú vị.

Du lịch đường sắt ngoại ô Sài Gòn hút khách

Có mặt trên tuyến đường sắt du lịch ngoại ô những ngày cuối tuần mới thấy sự nhộn nhịp của sản phẩm du lịch mới này. Hiện tại, tour này đang ghép chung với với tàu trung chuyển hai đầu ga Sài Gòn - Biên Hòa (tàu trung chuyển này xuất hiện từ khi xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh). Khi cầu Ghềnh được gia cố xong, tàu du lịch ngoại ô và tàu vận chuyển hành khách sẽ được tách riêng biệt.

Một đoàn khách tham gia tour đường sắt ngoại ô
Một đoàn khách tham gia tour đường sắt ngoại ô
Nhận vé vào cổng khu du lịch.
Nhận vé vào cổng khu du lịch.
Cung cấp thông tin của hướng dẫn đoàn nếu du khách gặp sự cố.
Cung cấp thông tin của hướng dẫn đoàn nếu du khách gặp sự cố.

“Tôi không có người thân ở miền ngoài nên tuy là sống Sài Gòn từ nhỏ nhưng tôi chưa bao giờ đi xe lửa. Nghe mọi người nói có tour đường ngắn này nên cũng muốn trải nghiệm thử. Tôi muốn đi cho biết thế nào là tàu lửa. Với lại giá cả cũng khá rẻ, dân lao động như tôi thì 160 ngàn chơi từ sáng đến chiều là có thể chấp nhận được…”, cô Phan Huệ (ngụ quận 1) vui vẻ tiếp chuyện chúng tôi.

Cả gia đình của cô Huệ gồm 10 người, chuẩn bị rất nhiều đồ ăn thức uống cho chuyến du lịch. Để tiết kiệm chi phí, từ chén dĩa, thức uống, thức ăn… đến tấm bạt trải đều được chuẩn bị, mỗi người một tay, chia nhau xách phụ vài món.

Khi đến ga Dĩ An ( Bình Dương), du khách sẽ được xe trung chuyển đưa vào khu du lịch Thủy Châu. Tại đây, mọi người được vui chơi, tắm thác đến 16 giờ và quay lại TPHCM. Khoảng thời gian vui chơi, sinh hoạt tại khu du lịch sẽ có hướng dẫn viên dành cho tour theo sát đoàn.

Vào dịp cuối tuần, khách tham gia tour thường là đi cả gia đình
Vào dịp cuối tuần, khách tham gia tour thường là đi cả gia đình
Ngồi trên toa tàu, hành khách có thể thư giãn, ngắm cảnh vật hai bên tàu.
Ngồi trên toa tàu, hành khách có thể thư giãn, ngắm cảnh vật hai bên tàu.
Do sự cố sập cầu Ghềnh nên tàu dừng lại ở ga Dĩ An, hành khách sẽ được hướng dẫn ra xe trung chuyển về khu du lịch.
Do sự cố sập cầu Ghềnh nên tàu dừng lại ở ga Dĩ An, hành khách sẽ được hướng dẫn ra xe trung chuyển về khu du lịch.
Có thể thấy du khách tham gia tour chuẩn bị khá kỹ đồ ăn thức uống.
Có thể thấy du khách tham gia tour chuẩn bị khá kỹ đồ ăn thức uống.

Cùng đi trên chuyến tàu này nhưng anh Phan Quốc Phan không đi theo tour mà tự tổ chức chuyến du lịch cho cả nhà. Anh cho biết: “Lần trước tôi đã đi du lịch tour này rồi, nhờ đó mà tôi biết được cả người và xe máy đi từ TPHCM xuống Dĩ An mất có 15 ngàn. Lần này tôi không tham gia tour mà tự đi…”.

Lý do gia đình anh Phan chọn du lịch cuối tuần bằng xe lửa nghe có vẻ lạ, chính là do… có dịch vụ vận chuyển xe máy. Sử dụng phương tiện xe lửa, hành khách có thể mang theo xe máy với phí chỉ 5 ngàn đồng. Điều này tạo thuận lợi cho hành khách khi di chuyển ra ga Sài Gòn, lên tàu, xuống ga Dĩ An có phương tiện đi khám phá...

Đến nơi, du khách có thể tự khám phá các điểm đến bằng chiếc xe máy của mình. Khi chuyến du lịch kết thúc, nếu khỏe thì “phi” thẳng từ Bình Dương về Sài Gòn. Nếu mệt, thì cứ cho xe và người lên xe lửa, chừng mươi phút là về đến nhà.

Tàu du lịch ngoại ô bố trí một toa dành cho xe máy, chính vì điều này đã làm du khách lựa chọn tour do tiện lợi.
Tàu du lịch ngoại ô bố trí một toa dành cho xe máy, chính vì điều này đã làm du khách lựa chọn tour do tiện lợi.
Trong tương lai, khi cầu Ghềnh được gia cố, tàu du lịch ngoại ô trở thành tuyến độc lập, du khách sẽ hưởng các dịch vụ như: máy lạnh, ngồi mềm, wifi…
Trong tương lai, khi cầu Ghềnh được gia cố, tàu du lịch ngoại ô trở thành tuyến độc lập, du khách sẽ hưởng các dịch vụ như: máy lạnh, ngồi mềm, wifi…
Từ tháng 1/6, giá tour tăng thêm 20 ngàn. Hành khách không tham gia tour thì cước một chiều là 20 ngàn/khách, 10 ngàn/1 xe máy.
Từ tháng 1/6, giá tour tăng thêm 20 ngàn. Hành khách không tham gia tour thì cước một chiều là 20 ngàn/khách, 10 ngàn/1 xe máy.
Một gia đình vừa nhận xe máy từ toa hàng.
Một gia đình vừa nhận xe máy từ toa hàng.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Loan (ngụ quận 3) vui vẻ kể: “Bạn chung công ty của mình có nói cho mình nghe về tour này. Bản thân mình thấy nếu như đi xe buýt thì không mang theo được xe máy, mình lại thích di chuyển bằng xe máy khi du lịch. Mình chọn tour này vì giá khá mềm, hai vợ chồng và một đứa con, cộng với chiếc xe mất có hơn 50 ngàn…”.

Theo ông Lưu Hữu Tình, PGĐ Chi nhánh công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết: “Sản phẩm du lịch này đã được nhen nhóm từ những năm 1990. Sau sự cố sập cầu Ghềnh hồi tháng 3/2016, tuyến đường sắt du lịch ngoại ô này chính thức khởi chạy với nhiều mục đích như: tạo sản phẩm du lịch, giảm ùn tắc… Chúng tôi vui mừng vì đã góp một sản phẩm cho ngành du lịch cũng như nâng cao hiệu quả khai thác và chất lượng phục vụ người dân TP”.

Phạm Nguyễn
phamnguyen.dtr@gmail.com