Doanh nghiệp du lịch đua nhau bán tour ngắm thu

(Dân trí) - Mùa thu thực sự là mùa du lịch tuyệt vời cho những ai say mê vẻ đẹp thiên nhiên. Có lẽ thế, năm nay hiện rất nhiều doanh nghiệp lữ hành đang tập trung khai thác những tour du lịch mùa thu.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - Trưởng phòng bán tour, Công ty Du lịch Vietrantour thì các điểm đến quốc tế cuốn hút du khách với cảnh lá đỏ, lá vàng lộng lẫy khi vào thu và đặc biệt giá thành các tour này năm nay được khuyến mãi đến 3 triệu đồng. Các tuyến tour bán chạy có thể kể đến như tour Nhật Bản (Tokyo- Yokohama-Kawaguchi- Phú Sĩ - Shosenkyo) 5 ngày khởi hành 27/9 & 11, 18, 25/10, giá từ 29.990.000 đồng; tour Nhật Bản 6 ngày (Tokyo - Núi Phú Sỹ - Kawaguchi - Kyoto - Nara - Osaka) 6 ngày, khởi hành 4,15/10 và,15,22,29,30/10 giá từ 35.999.000 đồng.

Doanh nghiệp du lịch đua nhau bán tour ngắm thu

Vào thu, Nhật Bản đã quyến rũ càng quyến rũ hơn bởi màu lá đỏ rực rỡ mang tên “Momijigari”. Tour “Tokyo - Hakone - núi Phú Sĩ – Kamakura” sẽ đưa du khách đến những danh thắng nổi tiếng như Hoàng cung, đền Asakusa Kannon, núi Phú Sĩ, chụp hình tại tòa tháp truyền hình cao nhất Nhật Bản - Tokyo Sky Tree, tham quan công viên Rikugien nơi đặc biệt để du khách thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của mùa thu lá đỏ và thưởng thức tách trà theo phong cách truyền thống Nhật.

Nếu không muốn đến Nhật trong mùa thu này người yêu phong cảnh thu cũng có thể tới Hàn Quốc. Thời điểm lý tưởng nhất tham quan Hàn Quốc là vào mùa thu, khi những con đường, cánh rừng, công viên ngập trong sắc vàng, đỏ của cây lá. Mùa cao điểm du lịch từ tháng 8 đến tháng 11.

Công ty Du lịch Vietravel vừa tung ra chương trình khuyến mại mùa thu với chủ đề “Thu quyến rũ” trên phạm vi toàn quốc. Chùm tour bao gồm những điểm đến sôi động và cuốn hút nhất Đông Nam Á như: Thái Lan, Ma-lai-xi-a... cùng hành trình ngắm cảnh sắc lá vàng lá đỏ Đông Bắc Á tại các quốc gia Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết: “Điểm đặc biệt của dòng tour này là du khách sẽ được tham gia tour với tiêu chuẩn và chất lượng không đổi so với dòng tour truyền thống trước đây với mức giá giảm sâu lên tới 40% vô cùng hấp dẫn”.

Doanh nghiệp du lịch đua nhau bán tour ngắm thu

Theo các doanh nghiệp du lịch chuyên đưa khách ra nước ngoài, không chỉ tại Nhật, ở các vùng Đông Bắc nước Mỹ, đây là thời điểm thời tiết đẹp nhất trong năm, nhiệt độ chỉ vào khoảng 15oC đến 23oC, không có nắng nóng và chưa có mưa lạnh, đặc biệt phù hợp với sức khỏe của du khách tuổi trung niên.

Từ New York, Philadelphia cho đến Washington DC, đi đến đâu du khách cũng có thể cảm nhận được không khí se lạnh khá dễ chịu. Còn nếu đi vòng lên phương bắc vào mùa này, du khách sẽ bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp của thảm lá phong đang chuyển dần từ từ sắc xanh vốn có sang màu vàng tươi, cam, đỏ rực và cuối cùng là màu nâu đậm trước khi lá rụng, tạo thành một cảnh tượng ngoạn mục trải dài lên tận biên giới Canada.

Không chỉ thị hiếu “xuất ngoại ngắm thu” nở rộ, mà các tour trải nghiệm thu trong nước cũng đang được nhiều người Việt ưa thích. Bây giờ Hà Giang, Mù Cang Chải không còn là chốn riêng của dân phượt mà đây đang được xem là điểm đến “hot" nhất trong thời gian này.

Doanh nghiệp du lịch đua nhau bán tour ngắm thu

Ngắm thu vàng trên cánh đồng Mù Cang Chải, hoà mình vào mùa cải, mùa hoa dã quỳ Hay tại khu vực miền Tây Nam Bộ mùa này cũng toát nên nét văn hóa đặc thù mùa nước nổi với các miệt vườn xanh mát mắt, hoạt động thả lưới, giăng câu, hái bông điên điển của nhà nông Nam Bộ rồi huyện đảo Phú Quốc mê đắm lòng người với bãi biển trong xanh và văn hóa xứ đảo đặc trưng. Tất cả đang là ưu thế để các doanh nghiệp nhắm vào khai thác.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ chia sẻ; những tour này giá phù hợp nên hiện rất có nhiều người đăng ký. Cụ thể Tour Hà Giang 4 ngày giá 3,3 triệu đồng, Mù Cang Chải 3 ngày giá 2,49 triệu đồng,Đồng Tháp – An Giang – Cần Thơ 4 ngày giá 6,49 triệu đồng, Phú Quốc 4 ngày giá 7,99 triệu đồng.

Không chỉ hai doanh nghiệp có tiếng khai thác các tour mùa thu như Vietrantour hay Vietravel mà hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang khai thác lợi thế này. Với thị hiếu này, rất có thể trong tương lai sau khi những tháng hè cao điểm kết thúc, các doanh nghiệp du lịch không phải lo lắng vì sự vắng khách như thường thấy

Minh Phan
Ảnh: Internet