Đà Nẵng sẵn sàng “nụ cười thân thiện” mùa du lịch cao điểm

(Dân trí) - Trước mùa cao điểm du lịch ở Đà Nẵng, chính quyền thành phố đã có kế hoạch triển khai khẩn trương các giải pháp nâng cao chất lượng và thái độ phục vụ luôn sẵn “nụ cười thân thiện” tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng tăng cường nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch trước mùa du lịch cao điểm
Đà Nẵng tăng cường nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch trước mùa du lịch cao điểm

Mục tiêu của kế hoạc này nhằm chấn chỉnh, ngăn chặn tình trạng ứng xử thiếu văn hóa văn minh; đồng thời, nâng cao nhận thức, chất lượng, thái độ phục vụ du khách của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo an ninh, an toàn hấp dẫn du khách đến với Đà Nẵng

Cụ thể, theo Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố đã có chỉ đạo Sở này và các Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải cùng các quận, huyện tổ chức gặp các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thuộc thẩm quyền quản lý, quán triệt quy định niêm yết giá, bán đúng giá, không tùy tiện tăng ép giá, ép khách, đảm bảo chất lượng tương xứng với giá...

Đặc biệt, lưu ý các cơ sở kinh doanh dịch vụ coi trọng xây dựng môi trường du lịch văn minh, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo chất lượng hàng hóa và an toàn vệ sinh thực phẩm; tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, luôn sẵn sàng “nụ cười thân thiện” trong giao tiếp ứng xử với du khách, tập huấn xử lý các tình huống tâm lý du khách cho lãnh đạo và nhân viên ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Đà Nẵng cũng công khai số điện thoại đường dây nóng ở các điểm công cộng để du khách biết và sẵn sàng tiếp nhận các phản ánh của du khách; tăng cường hoạt động của các Trung tâm hỗ trợ trong việc chuyển thông tin đến các cơ quan chức năng liên quan để kịp thời xử lý các phản ánh, khiếu nại của du khách liên quan tới chất lượng của các dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Khánh Hiền