Cà Mau kích cầu du lịch với thông điệp “an toàn, thân thiện”

(Dân trí) - “Cà Mau an toàn, thân thiện” là thông điệp của tỉnh này đưa ra cho chương trình kích cầu du lịch để khích lệ nhu cầu du lịch của du khách đến tham quan Cà Mau.

Trải nghiệm tuyến du lịch xuyên rừng ở Mũi Cà Mau.

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, cho biết UBND tỉnh này vừa triển khai chương trình kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh năm 2020 sau một thời gian dài ngành này bị gián đoạn vì dịch Covid-19.

Theo đó, thông qua chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Cà Mau khuyến khích công chức, viên chức, người lao động sử dụng thời gian nghỉ phép, nghỉ lễ, nghỉ cuối tuần đến các điểm du lịch Cà Mau để thể hiện tình yêu quê hương, hướng về biển đảo của Tổ quốc.

Cà Mau kích cầu du lịch với thông điệp “an toàn, thân thiện” - 1

Điểm du lịch bãi bồi ở Mũi Cà Mau.

Vận động các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, ăn uống, khu - điểm tham quan, mua sắm du lịch… tham gia chương trình kích cầu với nhiều hình thức như: Có chương trình ưu đãi giảm giá từ 10% trở lên cho các tour du lịch đến Cà Mau; có các khuyến mãi dành cho khách lẻ, khách đoàn vào các dịp cuối tuần, ngày lễ…; cung cấp miễn phí một phần dịch vụ, hoặc có chính sách giảm giá sâu, miễn giá vé tham quan…

Phát động, khuyến khích người dân địa phương thể hiện thái độ thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ khách du lịch khi đến tham quan du lịch tại địa phương.

Cà Mau kích cầu du lịch với thông điệp “an toàn, thân thiện” - 2

Tuyến du lịch xuyên rừng Mũi Cà Mau.

 Các đơn vị hoạt động du lịch tham gia chương trình được quảng bá miễn phí trên trang web của chương trình, các trang web du lịch Cà Mau, được ưu tiên tham gia các hoạt động xúc tiến do tỉnh tổ chức và tham gia tại các tỉnh, thành.

Xây dựng nếp sống văn minh, sạch sẽ tại nơi công cộng, không xả rác, đảm bảo vệ sinh môi trường, không để xảy ra tình trạng chèo kéo, gạ gẫm khách du lịch tại các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng nhóm các sản phẩm đặc trưng cho một số thị trường trọng điểm. Mỗi thị trường có ít nhất một tour khuyến mãi đặc biệt, hoặc liên kết với nhau đưa ra các gói sản phẩm đồng giá.

Theo thống kê của ngành Du lịch Cà Mau, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh này trong quý I/2020 là hơn 432.000 lượt khách (trong đó có hơn 4.000 lượt khách quốc tế), tăng gần 14% so với cùng kỳ.

Riêng dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, trong 4 ngày nghỉ có tổng lượng khách đến Cà Mau hơn 23.500 lượt. Nếu so với dịp nghỉ lễ 30/4 năm trước thì giảm đến 66%.

Huỳnh Hải