Bình Định giảm giá phòng khách sạn, hút khách du lịch mùa thấp điểm

Doãn Công

(Dân trí) - Ngành du lịch tỉnh Bình Định giảm 50% giá phòng khách sạn với khách đoàn trên 20 người. Các resort cũng giảm giá 30% so với giá niêm yết trong các tháng cuối năm nay.

Ngày 9/10, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, cho biết trong 3 tháng cuối năm, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định phối hợp triển khai chương trình kích cầu du lịch với sự tham gia của gần 50 tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch.

Bình Định giảm giá phòng khách sạn, hút khách du lịch mùa thấp điểm - 1

Bình Định ví như "thiên đường biển đảo" được du khách trong ngoài nước đến khám phá (Ảnh: Dũng Nhân).

Theo đó, đối với các đoàn khách, nhóm khách từ 20 người trở lên, các cơ sở lưu trú sẽ giảm giá phòng ít nhất 50% (đối với khách sạn), 30% (đối với resort); giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá cho thuê hội trường so với giá niêm yết.

Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế, giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour.

Đối với doanh nghiệp vận tải khách du lịch, giảm giá ít nhất 20%; các cơ sở ăn uống giảm giá ít nhất 5% đến 10%. Đối với khu, điểm du lịch giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống; giảm giá ít nhất 16-50% giá vé vào cổng; ít nhất 30-50% dịch vụ lưu trú trong khu, điểm du lịch và ít nhất 30% các dịch vụ khác so với giá niêm yết.

 Được biết, trong  9 tháng đầu năm nay, ngành du lịch Bình Định đón hơn 4,3 triệu lượt khách, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó khách quốc tế đạt hơn 62.000 lượt, tăng 20,6%, khách nội địa đạt hơn 4,2 triệu lượt, tăng 34,7%. Tổng doanh thu ước đạt 14.528 tỷ đồng, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong thời gian tới, cùng với việc xây dựng du lịch Bình Định văn minh, thân thiện với du khách gắn với đảm bảo môi trường du lịch 3 tốt, 3 không, tích cực thực hiện chương trình Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch, Bình Định tiếp tục đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch.

Trong đó, tập trung vào một số sản phẩm du lịch của địa phương như: phát triển du lịch biển, đảo thành sản phẩm du lịch chủ lực của tỉnh; du lịch văn hóa, lịch sử, cách mạng; du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và làng nghề và các sản phẩm du lịch mới, có tiềm năng.

Xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch mới

Ngày 8/10, tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Sở Du lịch Bình Định và Công ty CP Đầu tư phát triển du lịch quốc tế Thắng Lợi (Victoria Tourism) ký biên bản hợp tác phát triển du lịch năm 2024-2025.

Theo đó, hai bên thống nhất tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch mới; tăng cường đưa ra các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng tại Bình Định.

Hợp tác trong các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông tin sản phẩm du lịch Bình Định thông qua các ứng dụng mạng xã hội trên các trang thông tin điện tử, màn hình quảng cáo của Victoria Tourism.

Tổ chức khảo sát đầu tư, xây dựng các loại hình dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định, nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tiềm năng của các tuyến điểm du lịch trên biển theo hướng phát triển du lịch lưu trú nghỉ đêm, tàu du lịch ăn uống, tàu tham quan và du thuyền.

Phối hợp đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch Bình Định, xây dựng các chương trình du lịch hấp dẫn, giá tốt theo từng thời điểm nhằm kích thích nhu cầu khách du lịch quốc tế về Bình Định.